Chuyên mục
Báo Hàn phản ứng gay gắt: VFF đưa ra
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Báo Hàn phản ứng gay gắt: VFF đưa ra "yêu cầu hoang đường" ở hợp đồng mới khiến HLV Park Hang-seo phật ý

Thứ bảy 14/09/2019 03:48 GMT + 7
Tờ Sports Seoul của Hàn Quốc đã đưa ra một số thông tin trong câu chuyện đàm phán hợp đồng giữa HLV Park Hang-seo và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), đặc biệt là về nguyên nhân dẫn đến sự trì hoãn gia hạn của HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.


Tờ Sports Seoul viết: "VFF đã đưa ra một yêu cầu hoang đường đó là HLV Park Hang-seo phải đưa đội tuyển Việt Nam vào chung kết Asian Cup 2023 trong bản hợp đồng mới.

Chung kết Asian Cup là nhiệm vụ đầy thách thức mà ngay cả Hàn Quốc, một trong những đội tuyển mạnh nhất châu Á cũng chỉ góp mặt một lần trong 7 giải đấu gần nhất. Việt Nam thì chưa từng tiệm cận. Yêu cầu ấy là quá lớn so với một đội tuyển chỉ đứng thứ 15 châu Á trên BXH FIFA.

Một nguồn tin thân cận với HLV Park Hang-seo cho biết đây là điều kiện cốt lõi của VFF. Đây được xem là điều kiện rất khó hiểu. HLV Park Hang-seo cảm nhận được gánh nặng. Một số phương tiện báo chí truyền thông cho rằng có sự khác biệt tiền lương giữa đôi bên nhưng đấy không phải vấn đề mà là yêu cầu quá cao từ VFF".

HLV Park Hang-seo vẫn đang đóng băng việc đàm phán hợp đồng với VFF cho đến tháng 10/2019. Ảnh: Tiến Tuấn.

Tờ báo của Hàn Quốc dùng ngôn từ khá mạnh khi nhắc đến yêu cầu của VFF với HLV Park Hang-seo. Trước đó, nhiều thông tin cho rằng HLV Park Hang-seo sẽ nhận lương từ 40.000 – 50.000 USD (khoảng 900 – 1,1 tỷ đồng). Tuy nhiên, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam khẳng định vấn đề của ông với VFF không phải là tiền nong mà là định hướng và kế hoạch phát triển cho bóng đá Việt Nam trong tương lai.

"Nếu VFF không giữ HLV Park Hang-seo, chắc chắn họ sẽ bị đổ lỗi sau khi ông làm được nhiều điều cho bóng đá Việt Nam, được ví như một anh hùng dân tộc. HLV Park cũng sẽ khó chấp nhận các điều khoản vô lý từ VFF cho bản hợp đồng mới. Chìa khoá cho cuộc đàm phán vẫn là HLV Park Hang-seo mà thôi", tờ Sports Seoul nhận định.

Hiện tại, việc gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo vẫn đang bị đóng băng. HLV Park Hang-seo đã đóng băng việc gia hạn hợp đồng với VFF cho đến tháng 10/2019. Ông cho biết có quá nhiều thông tin nhiễu loạn và không đúng sự thật xoay quanh chuyện này khiến ông quyết định như vậy.

VFF bác bỏ 'áp' chỉ tiêu HLV Park Hang-seo đưa Việt Nam vào chung kết Asian Cup

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã bác bỏ thông tin truyền thông Hàn Quốc đăng tải về việc HLV Park Hang-seo vẫn chưa hoàn tất việc đàm phán gia hạn hợp đồng là do bị 'áp' chỉ tiêu thành tích phải đưa tuyển quốc gia vào trận chung kết Asian Cup 2023.

Theo báo giới Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo bị VFF "áp" chỉ tiêu đưa tuyển VN vào trận chung kết Asian Cup 2023 liên quan đến đàm phán gia hạn hợp đồng.

Trước đó, hôm 12.9, tờ Sports Seoul đã thu hút sự chú ý rất lớn trong dư luận khi đăng tải thông tin việc VFF đưa ra một chỉ tiêu không thực tế đối với HLV Park Hang-seo trong cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng mới. Hiện tại, hợp đồng giữa VFF và chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ hết hạn vào tháng 1 năm tới và cả hai bên dự kiến sẽ thảo luận về việc tái ký vào tháng 10 tới.

Tờ Sports Seoul đưa thông tin về việc HLV Park Hang-seo bị VFF "áp" chỉ tiêu đưa Việt Nam vào trận chung kết Asian Cup 2023. CHỤP MÀN HÌNH.

Từ Sports Seoul cho rằng HLV Park Hang-seo đã giúp bóng đá Việt Nam lập nhiều kỳ tích kể từ khi ông ký hợp đồng với VFF vào tháng 10.2017. Theo đó, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam đã trở thành một thế lực mới ở châu Á. “Ông đã góp công viết nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam với ngôi á quân Giải U.23 châu Á 2018 của tuyển U.23. Trong khi đó, thành tích của tuyển quốc gia là rất ấn tượng khi trở thành nhà vô địch AFF Cup sau 10 năm vào năm ngoái, vào đến tứ kết Asian Cup 2019… Đó là một sự vươn mình đáng ngạc nhiên khi tuyển Việt Nam nhảy lên hạng 97 thế giới và hạng 15 châu Á. Vì vậy, không có gì lạ khi VFF muốn ký hợp đồng mới với ông Park”, theo tờ Sports Seoul.

Tờ báo này cũng đã đưa ra những con số cụ thể để cho thấy tỉ lệ các trận thắng của tuyển Việt Nam kể từ khi HLV Park Hang-seo nắm quyền vượt lên rõ ràng so với trước khi nhà cầm quân này được VFF bổ nhiệm. Đặc biệt là dưới sự cầm lái của ông Park, bóng đá Việt Nam liên tiếp đánh bại kình địch Thái Lan ở mọi cấp đội tuyển trong thời gian gần đây để chiếm ngôi số 1 bóng đá Đông Nam Á.

“Thực tế là những thành tích của Park ở Việt Nam là đủ điều kiện để ký lại hợp đồng mới với VFF. Trong quá khứ, VFF luôn yêu cầu gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên, VFF hồi tháng 7 đã đưa ra một yêu cầu không thể thực hiện là phải đưa tuyển Việt Nam tiến vào chung kết Asian Cup tiếp theo (năm 2023) như một điều kiện để đổi mới. Vào chung kết Asian Cup là một nhiệm vụ đầy thách thức mà ngay cả Hàn Quốc cũng chỉ làm được một lần trong 7 giải đấu gần nhất, còn Việt Nam chưa bao giờ đạt được. Một nguồn tin thân cận với Park cho biết, đây là một yêu cầu của một quan chức cấp cao VFF. Nó có thể được coi là một điều rất khó hiểu. Ông Park chắc chắn sẽ không có lựa chọn nào khác vì cảm nhận được gánh nặng quá lớn. Một số phương tiện truyền thông tiết lộ sẽ có sự thay đổi về tiền lương, nhưng tiền không phải là vấn đề, mà là yêu cầu quá cao từ VFF”.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, bóng đá VN đã lập nên nhiều kỳ tích trong 2 năm qua.
ĐỘC LẬP.

Không hiểu báo chí Hàn Quốc đăng thông tin về các chỉ tiêu thành tích của VFF đối với HLV Park Hang-seo lấy nguồn từ đâu vì điều này có thể sẽ ảnh hưởng bất lợi đến mối quan hệ vốn đang tốt đẹp giữa các bên. VFF luôn tôn trọng và đề cao năng lực của ông Park nhưng cũng không lạc quan “tếu” đến mức giao cho ông những chỉ tiêu phi thực tế, vượt quá khả năng của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Trong lần chia sẻ với báo Thanh Niên ngay sau lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 cách đây ít tháng, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: “Ở bảng G, đội có thể xem là cực mạnh là UAE - á quân châu Á. Các đội còn lại gồm Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Indonesia đều hiểu rõ về nhau và cơ hội mở ra cho tất cả. Chính vì vậy sự tập trung giải quyết từng trận một là hết sức quan trọng và quyết định suất lọt tiếp vào vòng 12 đội, đồng nghĩa với suất dự trực tiếp vòng chung kết Asian Cup 2023 tại Trung Quốc”.

Tuyển Việt Nam (áo đỏ) vừa xuất trận vòng loại thứ hai World Cup 2022 và VCK Asian Cup 2023. ĐỘC LẬP.

Phát biểu này của lãnh đạo VFF có thể hiểu rằng, VFF bày tỏ hy vọng, đội tuyển Việt Nam phải nỗ lực rất lớn để có thể có cơ hội đoạt vé trực tiếp dự vòng chung kết Asian Cup 2023. VFF chưa từng phát ngôn về việc tuyển Việt Nam phải có mặt ở trận chung kết Asian Cup 2023. Hai khái niệm “vòng chung kết” và “trận chung kết” là hoàn toàn khác nhau.

Trao đổi với báo Thanh Niên đêm qua, một lãnh đạo VFF khẳng định vào thời điểm này bóng đá Việt Nam chưa thể đặt ra tham vọng “hão huyền” là có mặt ở trận chung kết giải đấu lớn nhất châu lục này. Trong hợp đồng của VFF và ông Park cũng không hề có điều khoản là ông Park phải đưa tuyển Việt Nam vào trận chung kết Asian Cup 2023. Đây chỉ là sự hiểu nhầm từ ngữ giữa vòng chung kết và trận chung kết của truyền thông Hàn Quốc. Cả VFF lẫn ông Park thừa hiểu sức và trình độ của đội tuyển Việt Nam như thế nào nên không có chuyện đặt ra những chỉ tiêu thiếu thực tế như vậy.

Nhật Duy - Nguyên Khoa

Hiếu Lương
Nguồn: ttvn.vn, thanhnien.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.