Chuyên mục
Mỏ Bitcoin lớn nhất của Nga biến nước thành tiền mặt
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mỏ Bitcoin lớn nhất của Nga biến nước thành tiền mặt

Thứ hai 25/11/2019 11:19 GMT + 7
Ngành khai thác tiền điện tử lớn nhất thế giới đã tìm thấy một ngôi nhà lý tưởng ở thành phố Bratsk, nơi thời tiết lạnh và tiền điện rẻ.

Nguồn ảnh: Bloomberg

Bitriver, trung tâm dữ liệu lớn nhất ở Nga chỉ mới khai trương được một năm nhưng đã thu hút khách hàng từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc. Hầu hết trong số họ đều khai thác bitcoin.

Công ty thuê một tòa nhà gần nhà máy nhôm Bratsk. Nhà máy luyện nhôm lớn nhất thế giới được Nga xây dựng vào những năm 1960, cùng với nhà máy thủy điện gần đó để tiết kiệm vì năng lượng là chi phí lớn nhất trong ngành luyện nhôm.


Các khung kệ ba tầng chứa các thiết bị mạch tích hợp dành riêng cho ứng dụng (ASIC) và các bộ nguồn chạy dọc theo tường của cơ sở khai thác 100 megawatt. Một hàng dài gồm các quạt công nghiệp lớn chạy theo chiều dài của tòa nhà, cung cấp khả năng làm mát cần thiết cho các máy móc khi chúng đào các loại tiền điện tử.

Một nhóm các kỹ sư làm việc 24/7 để theo dõi và kiểm tra thường xuyên các thiết bị và bộ nguồn tích hợp dành riêng cho ứng dụng (ASIC). Họ đeo các thiết bị bảo vệ thính giác để chống lại tiếng ồn của các giàn khai thác và quạt làm mát.

Khi số lượng tiền điện tử và token hiện đã lên tới hàng nghìn, Bitcoin vẫn là loại tiền nổi tiếng nhất, khi nó được thử thách qua thời gian và có giá trị. 

Ngoài nguồn cung cấp năng lượng, một điều khác khiến Bratsk trở thành một nơi lý tưởng cho tiền điện tử là khí hậu Siberia với mùa đông dài và lạnh. Nhiệt độ thấp là điều kiện thuận lợi cho các thiết bị trung tâm dữ liệu.


Nhà máy thủy điện Bratskaya trên sông Angara. Thủy điện được tạo ra trong khu vực với mức giá rẻ nhất thế giới.

Nhóm tỷ phú Oleg Deripaska Lau đã nảy ra ý tưởng xây dựng trung tâm dữ liệu ở Bratsk khoảng 5 năm trước. En + Group Plc, và công ty con United Co. Rusal, sở hữu các nhà máy thủy điện và nhôm ở Bratsk.


Công nhân chế tạo khung kệ để tăng công suất của cơ sở khai thác. Bitriver cho biết họ hiện đang lưu trữ hơn 20.000 - 67.000 thiết bị khai thác tiền ảo.

Một kỹ thuật viên tiến hành sửa chữa thiết bị phần cứng dùng để khai thác. Bitriver cho biết tất cả các kỹ thuật viên của họ đều được đào tạo và chứng nhận bởi công ty khai thác phần cứng Trung Quốc Bitmain và Innosilicon.

En+ Group cung cấp tới 100 megawatt năng lượng cho Bitriver mỗi năm như một cách để đa dạng hóa cơ sở khách hàng của mình và bán năng lượng dư thừa. Nguồn điện rẻ và ổn định cũng là một thành phần quan trọng để khai thác tiền điện tử. En + và Bitriver cũng có một liên doanh cung cấp giá đỡ máy tính cho các công ty khai thác tiền điện tử.


Một người bảo vệ có vũ trang thực hiện  tuần tra thường xuyên bên trong phòng khai thác chính. Các đơn vị khai thác tiền ảo cần một lượng lớn năng lượng để thực hiện các phép tính toán học phức tạp cần thiết để khai thác tiền điện tử.

Khí hậu Siberia tạo nên một ngôi nhà hoàn hảo cho các công ty tiền điện tử, không khí lạnh cung cấp sự điều tiết tự nhiên cho nhiệt độ cao do các giàn khai thác tạo ra, tiết kiệm đầu tư vào các hệ thống làm mát đắt tiền.

Thái Bình
Nguồn: nhipcaudautu.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.