Chuyên mục
Nhà giàu Nga mua Bitcoin nhằm tránh lệnh trừng phạt từ Mỹ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nhà giàu Nga mua Bitcoin nhằm tránh lệnh trừng phạt từ Mỹ

Chủ nhật 07/04/2019 07:27 GMT + 7
Chuyên gia kinh tế người Nga, ông Vladislav Ginko, tuyên bố rằng các công ty và cá nhân giàu có của nước Nga đã mua được 1,8 triệu Bitcoin (khoảng 8,6 tỷ USD).

Nhà giàu Nga mua Bitcoin nhằm tránh lệnh trừng phạt từ Mỹ. Ảnh: CCN.

Theo Ginko, việc Nga đến gần với Bitcoin hơn xuất phát từ việc bị Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài của Bộ tài chính Hoa Kỳ (OFAC) áp đặt các lệnh trừng phạt. Ông tin rằng các nhà đầu cơ Nga đang dự trữ Bitcoin nhằm bảo đảm các giao dịch dầu khí tiếp tục ngay cả khi OFAC cấm sử dụng đồng USD của các công ty Nga.

Ông nói: “Không có ảnh hưởng trực tiếp đến giá của đồng tiền điện tử này, nhưng với vai trò trung gian, việc này góp phần thúc đẩy giá Bitcoin tăng cao. Các công ty và cá nhân người Nga, đặc biệt là những cái tên nào bị liệt kê trong danh sách của OFAC, buộc phải mua Bitcoin trực tiếp, mua các ví kỹ thuật số khi họ vẫn còn mang quốc tịch Hoa Kỳ.”

Ginko cũng tin rằng sức ép từ phong trào Bitcoin của Nga sẽ khiến giá đồng tiền này tăng đáng kể trước khi năm 2019 kết thúc. Theo ông có thể nó sẽ chạm đỉnh 2 triệu USD, mức giá khó có thể tưởng tượng được. Dự báo được đưa ra khi Bitcoin hiện đã bắt đầu giai đoạn mới với mức giá bứt phá vượt kháng cự 4.200 USD để nhanh chóng chạm đến 5.000 USD. Những ngày qua là những ngày mà giá Bitcoin đạt mức cao nhất trong 5 tháng qua, dẫn đến nhiều nhà phân tích tuyên bố thị trường gấu đã kết thúc sau hơn 15 tháng.

Tú Linh
Nguồn: congluan.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.