Chuyên mục
Những bảo tàng nổi tiếng nước Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Những bảo tàng nổi tiếng nước Nga

Thứ hai 24/04/2017 16:44 GMT + 7
Đất nước Nga rộng lớn không chỉ nổi tiếng với những công trình kiến trúc vĩ đại, mà còn giàu có về văn hóa, lịch sử. Mời các bạn cùng tham quan một số bảo tàng lớn, nơi chứa đựng kho tàng văn hóa nghệ thuật của nước Nga và thế giới.

1. Bảo tàng cung điện quốc gia Kremlin

Cung điện Kremlin – trái tim của nước Nga, di sản văn hoá thế giới, là một rong những công trình kiến trúc, nghệ thuật đẹp nhất nước Nga và thế giới. Được xây dựng từ thế kỷ 14, điện Kremlin cũng là pháo đài lớn nhất châu Âu.



Kho trưng bày vũ khí trong bảo tàng Kremlin là nơi lưu giữ những đồ vật quý giá như: vũ khí, trang sức, trang phục của các thời kỳ Sa Hoàng từ thế kỷ 12 đến thế kỷ 20, trong đó còn có rất nhiều món quà từ vua các nước châu Âu, phương Đông.



Đặc biệt trong phòng Vũ khí có một gian trưng bày được gọi là phòng Kim cương – kho báu vô giá của nước Nga. Hiện nay, trên thế giới chỉ có 3 nơi sở hữu số lượng kim cương khổng lồ và các hiện vật làm từ kim cương lớn như vậy là:  Vương quốc Anh, kho báu của vua Ba Tư và nước Nga.





Ngoài ra, trong khuôn viên cung điện Kremlin còn trưng bày hai hiện vật độc đáo và có một không hai là khẩu thần công Vua và chiếc chuông Vua, những kiệt tác và thành tựu của ngành đúc kim khí nước Nga thời xưa. Khẩu Thần công Vua được đúc tại St. Petersburg vào thế kỷ 15 nhằm mục đích phòng thủ cho Kremlin, với khối lượng 40 tấn, dài hơn 5m, cỡ nòng 1,2m, mỗi viên đạn pháo nặng 1 tấn. Chiếc chuông Vua được đúc vào thế kỷ 18 theo sắc lệnh của nữ Hoàng Anna Yoanovna. Là chiếc chuông lớn nhất thế giới hiện nay, với chiều cao 6m, nặng 200 tấn. Đáng tiếc, do họa hoạn tại Kremlin mà chiếc chuông chưa kịp treo lên đã bị vỡ.





2. Bảo tàng Hermitage – Cung điện mùa Đông

Là một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới, quần thể bảo tàng Hermitage – Cung điện mùa Đông bao gồm 5 toà nhà nối liền nhau. Toàn bộ hiện vật, di sản trong bảo tàng là bộ sưu tập kỳ công của nữ Hoàng Catherine II từ khắp châu Âu.



Với trên 3 triệu hiện vật, bảo tang Hermitage sánh ngang với những bảo tàng lớn trên thế giới như Louvre của Pháp, bảo tàng nghệ thuật Metropolitan ở Mĩ. 

Có một sự thật thú vị đó là nếu du khách dừng chân ngắm mỗi hiện vật trong 1 phút thì phải mất tới 6 năm mới có thể xem hết tất cả các tác phẩm nghệ thật tại bảo tàng.



Du ngoạn theo các gian trưng bày của “Hermitage”, du khách tưởng như lạc vào xứ sở Ai Cập, Hy Lạp, hoặc La Mã cổ đại. Nơi đây còn trưng bày các tác phẩm của những danh hoạ nổi tiếng thời kỳ Phục Hưng như Leonardo da Vinci, Rafael, Giorgio, Tiziano...



Một trong số những báu vật của Hermitage, nơi thu hút các du khách nhất là căn phòng đặt chiếc đồng hồ “Pavlin”, kiệt tác của những bậc thầy cơ khí cách đây hơn 200 năm. Đây là một trong những món quà quý giá nhất được dâng lên nữ Hoàng Catherine II.



3. Bảo tàng cung điện Katherine – Cung điện mùa Thu

Cung điện Ekaterina là tòa lâu đài cổ kính, biểu tượng cho sự xa hoa của chế độ Nga Hoàng thuộc thành phố Puskin, quê hương của đại thi hào Nga Alexandr Pushkin, cách St. Petersburg 29km về phía Nam.



Cung điện nổi tiếng với kiến trúc hoa văn, tường, đồ dùng sinh hoạt, và các bức tranh lớn trên trần đại sảnh được dát vàng rực rỡ.



Một nơi đặc biệt, cũng là “thương hiệu” của cung điện Catherine II, nơi mà tất cả du khách đều muốn đến chiêm ngưỡng là căn phòng Hổ phách. Được coi là kỳ quan thứ 8 của thế giới, làm hoàn toàn từ hơn 6 tấn hổ phách nguyên chất vô cùng quý giá, căn phòng này là món quà của vua nước Phổ Fridrich I tặng nước Nga để tạo liên minh chống lại quân Thụy Điển.



4. Bảo tàng tranh quốc gia Tretyakov

Bảo tàng Tretyakov nằm ở trung tâm của thủ đô Moscow, là một trong những bảo tàng được du khách ghé thăm đông nhất Moscow, được biết đến là một biểu tượng của dân tộc Nga. Trong các gian trưng bày và kho lưu trữ của Bảo tàng nghệ thuật là toàn bộ lịch sử mỹ thuật Nga: từ thời cổ đại đến nay.



Vào cuối thế kỷ 19, bảo tàng được ông Pavel Tretyakov - một nhà buôn và là mạnh thường quân Nga nổi tiếng tặng lại cho thành phố Moscow cùng với toàn bộ các bức họa và tượng, tổng cộng hơn 150 000 hiện vật mà ông đã dày công sưu tầm trong suốt cuộc đời mình.



Bộ sưu tầm các tác phẩm rất phong phú và đa dạng, khách thăm quan có thể tìm thấy sự lựa chọn thú vị cho mình. Nổi bật trong số các tác phẩm nghệ thuật là bức tranh “Người đàn bà xa lạ” của họa sĩ Ivan Kramxkôi, được mệnh danh là bức hoạ “Mona Lisa” của nước Nga. Và bức họa “Mùa thu vàng” của Levitan, kiệt tác hội họa của nước Nga và thế giới.


Nguồn: donghuonggroup.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.