Chuyên mục
Moskva về đêm: Những trải nghiệm tuyệt vời (phần 2)
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva về đêm: Những trải nghiệm tuyệt vời (phần 2)

Thứ tư 23/08/2017 08:57 GMT + 7
Bạn nên dành một lần để khám phá thủ đô Moskva về đêm! BBT Baonga xin được trích dẫn thông tin từ trang Kudago để đưa bạn đến những địa điểm dừng chân lý tưởng vào ban đêm ở Moskva. 


6. PHỐ CỔ ARBAT

Arbat là một trong số những con phố cổ nhất ở Moskva. Phố Arbat lần đầu tiên được nhắc đến trong cuốn biên niên sử năm 1565.
 

Ảnh. Phố cổ Arbat (photo: colady.ru)

Có rất nhiều giả thuyết về tên gọi của phố cổ Arbat. Có giả thuyết cho rằng, tên gọi này bắt nguồn từ tiếng Mông cổ “arba” (chiếc xe ngựa kéo), tiếng ả rập “arbad” (vùng ngoại ô) hay tên viết tắt của từ tiếng nga “gorbatyi” (vùng đất trông giống hình vòng cung). 

Vào năm 1736 thành phố đã trải qua một đám cháy dữ dội. Sau đám cháy phần lớn các tòa nhà đều bị thiêu rụi, các tòa nhà cũ đã được thay thế bởi những ngôi biệt thự của giới quý tộc – Golishinyi, Trubeshki, Sheremechevoy, Dolgoruky. Arbat trở thành con phố quý phái nhất Moskva suốt một thời gian dài. Hầu hết các nhà tri thức của Nga như Puskin, Gogol, Lev Tonstoi, Blok, Adrei Belyi, Chekhov, Mayakovsky, Eizhenstei, Skryabin, Polenov đã rất nhiều lần đến thăm con phố này.

Những năm đầu Xô Viết, chính quyền đã quyết định thay đổi bộ mặt của phố Arbat. Hàng loạt những ngôi nhà và biệt thự được xây dựng lại theo cùng một cấu trúc, một số ngôi nhà bị dỡ bỏ hoàn toàn. Thời Stalin, Arbat trở thành con phố, nơi các đoàn xe hộ tống tổng thống đến điện Kremlin. Năm 1986 dự án mới tái thiết Arbat đã hoàn thành, con phố mang trên mình một diện mạo hiện đại. Phố đã trở thành phố đi bộ, đường nhựa được thay thế bởi đường lát đá vuông, vỉa hè được trang trí bởi đèn đường và những chậu hoa tươi.



7. ĐƯỜNG BỜ SÔNG BOLOTNAYA

Khung cảnh bờ sông tuyệt đẹp này bạn sẽ nhìn thấy ở quận hành chính trung tâm của thủ đô Moskva.
 

Ảnh: Đường bờ sông (photo: mostreet.ru).

Đây là sự kết hợp của hai địa danh lịch sử - Bershenhevka và Boloto. Nó được xây dựng vào thế kỷ thứ 18, khi xây dựng kênh đào Dẫn nước (Водоотводной канал). Tại đây có hai cửa hàng của thương nhân Moskva. Cũng trong thế kỷ thứ 18 ở đây một trạm thủy điện lớn đã được xây dựng để cung cấp năng lượng điện cho nhà thờ Chúa cứu thế. Vì vậy địa danh này cũng mang một giá trị công nghiệp to lớn đối với thủ đô Moskva.

Nhưng từ khi nào nó trở thành một địa danh lãng mạn đến vậy? Tất cả đều bắt nguồn từ ý tưởng tái thiết khu vực này vào năm 1999. Nhiều ngôi nhà đã cũ hỏng được dọn đi, toàn bộ khu vực được xây dựng lại. Ngày nay khu vực này đã trở thành một góc tuyệt đẹp ở trung tâm thủ đô Moskva, đây là địa điểm lãng mạn phù hợp với những buổi dạo chơi.





8. CÂY TÌNH YÊU VÀ ĐÁ HÒA GIẢI TRÊN TRÊN CẦU LUZHKOV

Dạo gần đây các cặp vợi chồng mới cưới rất ưa thích cây cầu Luzhkov. Họ tin rằng việc thực hiện những nghi thức nhất định tại đây sẽ mang đến hạnh phúc và cuộc sống gia đình thịnh vượng.
 

Ảnh. Cây tình yêu trên cầu Luzhkov (photo: architectureguru.ru).

Cầu đi bộ Luzhkov được xây dựng xuyên qua kênh đào Dẫn nước (Водоотводной канал) và là một phần trong quần thể kiến trúc thuộc Viện bảo tàng hội họa Trê-chia-cốp. Vì thế cây cầu còn có tên gọi thứ hai – cầu Trê-chia-cốp.

Sau khi “Đá hòa giải” được đặt ở đây, các cặp đôi mới cưới thường đến đây sau đăng kí kết hôn. Ngồi trên cầu, các cặp vợ chồng luôn được tận hưởng bầu không khí hòa bình và tại đây họ có thể giải quyết được mọi mâu thuẫn. “Cây tình yêu” đầu tiên của Moskva cũng được “trồng” trên cây cầu này. Các cặp đôi thường mua một ổ khóa, mang đến treo trên cành cây bằng kim loại và ném chìa khóa xuống sông.
 

Ảnh. Cầu Luzhkov (photo: liveinmsk.ru).

9. ĐƯỜNG BỜ SÔNG FRUNZHENSKAYA

Trước đây nó còn có tên gọi là đường bờ sông Khamonhicheskaya (thuộc sông Moskva) – một trong số những đường bờ sông đẹp và sạch nhất của thủ đô.
 

Ảnh. Đường bờ sông Phrunzhenskaya (photo: adreev.livejournal.com).

Đường bờ sông trải dài bên bờ trái của sông Moskva, kéo dài từ cầu Crưm đến đập Khamonhichesky. Ở đây không có sự hiện diện của bất kỳ một nhà máy sản xuất công nghiệp nào, mà chỉ có các khu chung cư đồ sộ, như thể đang bảo vệ sự yên bình của cả vùng. Một bên được trang trí bởi những hàng cột, một bên là tháp.

Cách đó không xa là tòa nhà oai nghiêm của các binh sĩ bộ binh thuộc quân đội Nga. Người ta đồn đại rằng, dưới tòa nhà đó, dưới lòng sông Moskva ở độ sâu 80 mét là đường giao thông liên lạc của bộ quốc phòng. 

Các bạn có thể đi dạo thoải mái dọc đường bờ sông. Ở đây không đông người và có rất nhiều cây xanh. Nếu đi qua cầu đi bộ Puskin, bạn sẽ dễ dàng đi đến công viên Gorky và Vườn không buồn (Нескучный сад).
 

Ảnh. Đường bờ sông Phrunzhenskaya (photo: ria.ru).

10. VƯỜN KHÔNG BUỒN (НЕСКУЧНЫЙ САД)

Khu vườn đúng như tên gọi của nó, thực sự là một trong số những địa điểm thú vị nhất ở Moskva.
 

Ảnh. Khu vườn không buồn (Нескучный сад) (photo: livejournal).

Trên thực tế khu vườn lấy tên từ dinh thự của vị công tước vui vẻ Trubesky. Khi Nhikolai I mua lại toàn bộ dinh thự và những khu đất bên cạnh, tên gọi của dinh thự đã được đặt cho cả một vùng rộng lớn.

Người sáng lập khu vườn là Prokopy Demodov, một kỹ nghệ gia giàu có. Ông sở hữu vùng đất rộng lớn đến tận vùng Orel. Chình ông là người đã bắt đầu cho gieo trồng những loài cây lạ và trong vòng 2 năm với 700 công nhân, ông đã cho xây dựng một hội trường lớn với các bậc lên xuống. 

Một trong số những tòa nhà trong khu vườn vui vẻ được tất cả mọi người biết tới – đó là ngôi nhà thợ săn, được xây dựng vào giữa thế kỷ thứ 18. Hơn 30 năm nay những người am hiểu về ngôi nhà này vẫn tập hợp lại để tham gia chương trình truyền hình nổi tiếng “Cái gì? Ở đâu? Khi nào?” (Что? Где? Когда?) - một chương trình trò chơi trí tuệ " có một không hai" của Nga. .

Ngày nay trong khuôn viên khu vườn, ngoài những hàng cây dành cho những người ưa thích dạo chơi, còn có sân thể thao, nơi bạn có thể chơi ten-nít, công viên dây, câu lạc bộ cờ vua, sân bóng đá và trung tập luyện tập thể thao. Trong khu vườn cũng có nhiều quán cà phê.

Nhiều người Moskva nghĩ rằng, ngay cả trong những ngày làm việc, bạn vẫn có thể đến Vườn không buồn, nằm đọc sách trong ngôi nhà gỗ nhỏ, ngay bên cạnh là câu lạc bộ dành cho trẻ em Shardam. Hàng ngày tại đây thường diễn ra các lớp học, trò chơi hoặc các vở kịch dành cho thiếu nhi.
 

Vườn không buồn - Nơi tổ chức chương trình “Cái gì? Ở đâu? Khi nào?” ( Что? Где? Когда?)-(photo: niceplace.com)

D.T
Nguồn: kudago.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.