Chuyên mục
Mỹ cảnh báo Brazil về mối lo ngại an ninh liên quan đến Huawei
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mỹ cảnh báo Brazil về mối lo ngại an ninh liên quan đến Huawei

Thứ ba 19/03/2019 04:57 GMT + 7
Giới chức Mỹ sẽ cảnh báo đối tác Brazil về mối lo ngại an ninh liên quan đến tập đoàn Huawei (Trung Quốc) trong cuộc hội đàm hôm 19/3 ở Washington.

Mỹ cho rằng, công nghệ của Huawei trong mạng lưới thế hệ 5G có thể được sử dụng để do thám phương Tây trong khi Trung Quốc cực lực bác bỏ cáo buộc này.


Ảnh minh họa: Reuters.

Vấn đề 5G là một trong nhiều vấn đề về thương mại, quốc phòng, an ninh trong chương trình nghị sự cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Dopnald Trump và Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro diễn ra lần đầu tiên vào ngày 19/3 tại Washington. Một quan chức Brazil giấu tên tuyên bố Brazil không muốn bị cuốn vào cuộc tranh chấp giữa Mỹ và Trung Quốc liên quan đến tập đoàn Huawei.

Quan chức này cũng tiết lộ hiện không có bất kỳ rào cản nào giữa Huawei tại Brazil. Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Brazil nhằm giành sự ủng hộ của Mỹ cho công cuộc cải cách kinh tế cũng như sự ủng hộ để nước này gia nhập Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD)./.

Trần Nga (Theo Reuters)
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.