Chuyên mục
Bên trong két sắt bí ẩn buộc nhiều chuyên gia phá khoá phải bó tay
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bên trong két sắt bí ẩn buộc nhiều chuyên gia phá khoá phải bó tay

Thứ bảy 08/06/2019 05:46 GMT + 7
Suốt nhiều năm, Bảo tàng Di sản Vermillion (Canada) không thể mở chiếc két sắt dưới hầm. Điều bất ngờ vừa xảy ra khi một du khách thành công ngay từ lần thử đầu tiên.

Theo CNN, Stephen Mills đang đi du lịch dã ngoại cùng gia đình gồm vợ, hai người con gái và cha vợ vào tuần trước. "Chúng tôi muốn xem thử ở đây có điều gì thú vị", Stephen chia sẻ. "Thật ra hôm đó bảo tàng không hoạt động, nhưng tôi liên hệ được với một tình nguyện viên ở đó. Tom Kibblewhite đã mở cửa bảo tàng và hướng dẫn chúng tôi tham quan".

Sau khi đưa gia đình nhà Mills đi hết bảo tàng, người tình nguyện viên tiếp tục đưa họ xuống tham quan tầng hầm, nơi chứa chiếc két bí ẩn. 

"Chiếc két như một chiếc hộp thời gian (một vật chứa tài liệu, đồ dùng được chôn dưới đất để cung cấp cho các thế hệ sau kiến thức về hiện tại), không ai biết được trong đó có gì", Stephen nói.

Giống như những du khách khác, Stephen được mời thử vận may với chiếc két. Anh áp tai vào cửa két, "giống hệt trong phim", theo lời của anh. "Tôi nhìn vào vòng xoay và thấy các con số chạy từ 0 đến 60. Dãy số 20-40-60 nảy lên trong đầu tôi. Tôi thử tổ hợp này, vặn thử tay nắm... và chiếc két mở ra!".

Gia đình nhà Mills hứng thú bên chiếc két sắt mới được mở. Ảnh: CNN.

"Lúc đó hoàn toàn do tôi đoán mò", anh kể lại. "Tôi cảm thấy cực kì thích thú. Tôi lùi về sau một bước và nghĩ 'Tối nay phải mua thử vé số mới được!'".

Tuy nhiên, những gì có trong chiếc két lại không được như mong đợi. "Một ít giấy tờ, hoá đơn ngả màu, một sổ ghi món của bồi bàn và phiếu thu của khách sạn, chỉ nhiêu đó thôi". Theo Stephen, tất cả giấy tờ đều từ hai năm 1977 và 1978.

Mặc dù không tìm được kho báu, Stephen Mills cùng gia đình đã rất vui vì bất ngờ thú vị này. "Hai đứa con tôi liên tục hát 'Chúng ta đã phá được khoá! Chúng ta đã phá được khoá!'", Stephen chia sẻ.

Theo nguồn tin của CNN, chiếc két vốn thuộc một khách sạn được thành lập đầu những năm 1900 mang tên Brunswick. Khi khách sạn này ngừng hoạt động vào cuối thập niên 70, chiếc két bị khoá lại và ở nguyên hiện trạng như vậy cho đến ngày nay.

Bảo tàng đã thuê thợ rèn, gọi nhà sản xuất, liên lạc với những nhân viên cũ và thậm chí mời khách tham quan thử mở khoá. Tuy nhiên, trước Stephen Mills thì chưa có ai thành công cả.

Nguồn: https://edition.cnn.com/2019/06/06/americas/tourist-safe-locked-40-years-trnd/index.html

 Đức Trần (Theo CNN)
Nguồn: news.zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.