Chuyên mục
Tròn mắt xem dàn chiến đấu cơ Nga bảo vệ vùng Viễn Đông
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tròn mắt xem dàn chiến đấu cơ Nga bảo vệ vùng Viễn Đông

Thứ tư 29/05/2019 10:53 GMT + 7
Bán đảo Kamchatka được đánh giá là một trong những vị trí chiến lược của Moscow ở vùng Viễn Đông cũng như Thái Bình Dương. Có lẽ vì vậy mà các chiến đấu cơ Nga và Mỹ thường xuyên có những pha chạm mặt nhau trên không trong khu vực.

Để đảm bảo không bị bất ngờ trước mọi tình huống trên không, Không quân Nga ở bán đảo Kamchatka luôn được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu ở mức cao nhất, có khả năng phản ứng lại mọi vấn đề phức tạp phát sinh trong khu vực. Nguồn ảnh: Sina.

Thậm chí mỗi khi có tàu chiến của Hải quân Nga di chuyển qua khu vực này, một loạt các loại máy bay đánh chặn và chiếm ưu thế trên không của Nga như MiG-31 và Su-35 sẽ được điều lên không để kiểm soát không phận. Nguồn ảnh: Sina.

Nguy hiểm nhất trong đó là tiêm kích đánh chặn MiG-31 có khả năng bay ở độ cao 20.000 mét và tốc độ bay tối đa vượt Mach 3. Nguồn ảnh: Sina.

Các chiến đấu cơ chiếm ưu thế trên không hiện đại như Su-35 cũng thường xuyên thực hiện các nhiệm vụ tuần tra trong khu vực. Nguồn ảnh: Sina.

Với đặc điểm tiếp giáp với không phận quốc tế và cách không phận Mỹ (khu vực Alaska) không quá xa, bán đảo Kamchatka thường xuyên chứng kiến những vụ "va mặt" của lực lượng không quân hai quốc gia mạnh nhất thế giới. Nguồn ảnh: Sina.

Phi công tiêm kích Su-35 của Không quân Vũ trụ Nga trong một chuyến bay tuần tra ở vùng Kamchatka. Nguồn ảnh: Sina.

Chiến đấu cơ đánh chặn MiG-31 trên đường bay tuần tra bên cạnh tiêm kích Su-35. Nguồn ảnh: Sina.

Thậm chí ở khu vực này Nga còn thường xuyên sử dụng máy bay ném bom chiến lược Tu-95 để thực hiện các nhiệm vụ bay tuần tra ra vùng biển tiếp giáp với Biển Nhật Bản. Hồi đầu tháng 5 vừa rồi, Nhật đã báo cáo việc Tu-95MS của Nga áp sát không phận nước này và Nhật đã phải điều tiêm kích lên cảnh báo phía Nga. Nguồn ảnh: Sina.

Trên thực tế thì với các thiết bị dẫn đường hiện đại ngày nay, các máy bay khi thực hiện tuần tra rất ít khi đi nhầm vào không phận của các quốc gia lân cận mà thường chỉ gặp nhau ở không phận quốc tế. Nguồn ảnh: Sina.

Mời độc giả xem Video: Quân đội Nga tập trận bắn đạn thật ở Bán đảo Kamchatka.

Tuấn Anh
Nguồn: kienthuc.net.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.