Chuyên mục
Ở Vladivostok bắt đầu Tuần lễ Hội nghị thượng đỉnh APEC
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ở Vladivostok bắt đầu Tuần lễ Hội nghị thượng đỉnh APEC

Chủ nhật 02/09/2012 12:12 GMT + 7
Ngày 1/9, ở Vladivostok, trên đảo Russky, đã khai trương Trung tâm báo chí của Hội nghị thượng đỉnh APEC. Các nhà báo của Nga, Hàn Quốc và Nhật Bản đã bắt đầu làm việc ở đó. Ngày hôm nay, ở Vladivostok sẽ mở đầu Tuần lễ Hội nghị thượng đỉnh APEC. Hoạt động đầu tiên theo chương trình là Diễn đàn Thanh niên và cuộc gặp của các quan chức cao cấp trong APEC.


Ảnh: RIA Novosti.

Hội nghị thượng đỉnh sẽ tiến hành từ ngày 8 đến ngày 9 tháng 9. Đại diện cho Nga là Tổng thống Vladimir Putin. Với tư cách nước chủ nhà, Nga đã đề xuất chương trình nghị sự được thảo luận tỷ mỷ ở cấp giới chính trị, các Bộ trưởng, và các chuyên viên. Nhà phân tích của Trung tâm Nghiên cứu châu Á và Thái Bình Dương Vyacheslav Amirov nói về các nội dung do của Nga đề xuất để thảo luận tại Hội nghị thượng đỉnh: “Chúng tôi hy vọng rằng, tại Hội nghị thượng đỉnh sẽ thảo luận về qúa trình tự do hóa thương mại và kinh tế trong khu vực, về cải thiện trao đổi các khoản đầu tư. Đối với chúng tôi, điều rất quan trọng là trao đổi công nghệ và phát triển nền kinh tế "xanh" nói chung, kinh doanh các sản phẩm thân thiện với môi trường. Điều không kém quan trọng đối với chúng tôi là và các văn kiện liên quan đến sự phát triển ngành giao thông, mở rộng khả năng vận chuyển hậu cần ở Nga. Nội dung an ninh lương thực, thị trường thực phẩm ổn định, cũng như vấn đề tránh khỏi tình trạng nhảy giá đột ngột cũng có tầm quan trọng ngày càng tăng trong khu vực”.

Người ta gửi gắm nhiều hy vọng vào Diễn đàn APEC. Nga muốn phát huy vai trò của mình trong khu vực, nhà chính trị học Vyacheslav Nikonov nói: “Trước hết, Nga hy vọng cải thiện diện mạo của mình nếu Hội nghị thượng đỉnh sẽ là một thành công. Thứ hai, Nga dự kiến trong tương lai sẽ thu hút sự chú ý nhiều hơn nữa như một cầu thủ lớn trong khu vực. Sẽ gia tăng khối lượng đầu tư nước ngoài và sẽ thành lập những xí nghiệp liên doanh mới. Hiện nay, các công ty châu Á đang hoạt động rất tích cực trên thị trường Nga, đôi khi tích cực hơn so với các công ty châu Âu. Thứ ba, Nga muốn có điều kiện thuận lợi hơn để gia nhập thị trường của các nước khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Trước hết, với nguồn năng lượng của mình”.

Trong thời gian một tuần lễ, trung tâm chính trị thế giới chuyển đến Vladivostok. Nga đã làm tất cả mọi thứ để Tuần lễ APEC đáp ứng nhu cầu của các thành viên và vị khách. Bảo đảm an ninh của các vị khách có khoảng 10.000 cảnh sát và binh lính. Họ sử dụng 11 tàu thuyền, 6 chiếc trực thăng và 2 máy bay không người lái. Theo tin của cơ quan khí tượng, Hội nghị thượng đỉnh Vladivostok không bị đe dọa bởi sóng thần hay bão.
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.