Chuyên mục
Nga tập trận ở Biển Đen
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga tập trận ở Biển Đen

Thứ tư 20/11/2019 09:51 GMT + 7
Đại diện phát ngôn của Hạm đội Biển Đen cho biết, Nga đã tiến hành các đợt huấn luyện quân sự ở Biển Đen. Trong đợt huấn luyện này có sự tham gia của hơn 10 tầu chiến và máy bay các loại. Động thái này của Nga diễn ra vào thời điểm NATO đang gia tăng các hoạt động quân sự ở gần biên giới nước này.

Thông tin từ hãng thông tấn RIA Novosti cho biết, sẽ có hơn 10 tàu chiến của Hạm đội Biển Đen từ các căn cứ ở thành phố Sevastopol và Novorossiysk sẽ ra khơi để thực hiện các cuộc huấn luyện quân sự với các bài tập phóng tên lửa và bắn pháo. 

Trong đợt huấn luyện này có sự tham gia của chiến hạm “Đô đốc Essen”, tàu tên lửa loại nhỏ “Vyshniy Volochjok”, tàu đổ bộ cỡ lớn “Azov”, các tàu gỡ mìn, quét thủy lôi “Turbinist”, “Kovrovets” và các chiến hạm yểm trợ.

Trong quá trình huấn luyện phóng tên lửa và bắn pháo, thủy thủ đoàn được kiểm tra kỹ năng dò quét gỡ mìn, thủy lôi, tác chiến trên biển, tìm kiếm và tiêu diệt tàu ngầm, phát hiện và tấn công sở chỉ huy của địch trên bờ biển và đẩy lùi các cuộc tấn công bằng không quân của kẻ thù giả định.

Hạm đội Biển Đen ra khơi tham gia tập trận

Trong đợt huấn luyện, ngoài các tàu chiến của Hạm đội Biển Đen, sẽ có các máy bay chiến đấu Su-30SM.

Trước đó, vào tháng 8-2019, trong 1 cuộc tập trận, tàu tên lửa loại nhỏ “Vyshniy Volochjok” đã phóng thành công loạt tên lửa hành trình có độ chính xác cao “Calibre” bắn trúng vào mục tiêu nằm cách xa 40 dặm.

Nga tiến hành các cuộc tập trận trên Biển Đen nhằm mục đích đảm bảo an ninh biên giới cũng như cung cấp khả năng bảo vệ lợi ích của mình tại các biên giới biển.

Theo thống kê, từ năm 2014, Moscow đã tăng cường đáng kể khả năng chiến đấu của Hạm đội Biển Đen và tập trung nhiều tàu và tàu ngầm mới ở Biển Đen, bao gồm cả các hạm đội với tàu và tàu ngầm được trang bị hệ thống tên lửa Calibre. Kremlin tuyên bố sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng của mình ở vùng biển này để đối phó với bất kỳ hành động tiềm ẩn nguy cơ đối với các lợi ích quốc gia của Nga.

Trang Vũ (Theo TASS) 
Nguồn: anninhthudo.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.