Chuyên mục
Nga “đáp trả” lệnh cấm hợp tác quân sự của Tổng thống Ukraina
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga “đáp trả” lệnh cấm hợp tác quân sự của Tổng thống Ukraina

Thứ ba 17/06/2014 11:38 GMT + 7
Hôm 10.6, Bộ Công thương Nga đã trình Ủy ban Công nghiệp quân sự một dự thảo nhằm từ bỏ toàn bộ nhập khẩu quân sự từ Ukraina, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin cho biết trên trang Facebook cá nhân để phản ứng trước lệnh cấm hợp tác quân sự với Nga của Tổng thống Poroshenko.


Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin.

“Vào ngày 10.6, thay mặt cho Chính phủ Nga, Bộ Công thương đã đưa ra một kế hoạch đầy đủ nhằm thay thế nhập khẩu quân sự của Ukraina. Kế hoạch này là kết quả của một quá trình làm việc cẩn trọng của các chuyên gia, giải quyết các câu hỏi: ở đâu, như thế nào, bao nhiêu tiền và mất bao lâu để sản xuất và chính xác ai là người chịu trách nhiệm”, ông Rogozin viết.

Tổng thống đắc cử Ukraina Poroshenko trong bài phát biểu của mình tại Hội đồng Quốc phòng và An ninh quốc gia hôm thứ Hai (16.6) đã nghiêm cấm hợp tác với Nga trong lĩnh vực công nghiệp quân sự.

Trước đó, Tổng thống tạm quyền Ukraina cũng đã khởi xướng một Nghị định về chấm dứt hợp tác quân sự trên phương diện sản xuất và cung cấp vũ khí của Nga, nhưng cho phép hợp tác với nước này trong việc sản xuất các sản phẩm có tác dụng kép như động cơ máy bay trực thăng - có thể sử dụng cho cả mục đích quân sự và dân sự, hãng thông tấn Ria Novosti cho hay.

Thảo Nguyên
Nguồn: laodong.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.