Chuyên mục
Bí thư TP.HCM Nguyễn Văn Nên dự kiến thăm Nga tháng 6-2023

Bí thư TP.HCM Nguyễn Văn Nên dự kiến thăm Nga tháng 6-2023

Thứ tư 26/04/2023 15:29 GMT + 7

Tiếp Đại sứ Nga tại Việt Nam Gennady Stepanovich Bezdetko sáng nay 26-4, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho rằng hợp tác giữa hai bên còn nhiều dư địa.

 

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên tiếp Đại sứ Nga tại Việt Nam Gennady Stepanovich Bezdetko ngày 26-4 - Ảnh: TRẦN PHƯƠNG

 

Bí thư Nguyễn Văn Nên đánh giá quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Nga liên tục phát triển dù có những thăng trầm, biến động của lịch sử. 

Thời gian gần đây đã có nhiều chuyến thăm Việt Nam của bộ trưởng Ngoại giao, phó chủ tịch thứ nhất Hội đồng Liên bang Nga và phó thủ tướng Nga. Sắp tới, Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev dự kiến thăm Việt Nam vào cuối tháng 5-2023, cũng như chủ tịch Hạ viện Nga dự kiến thăm Việt Nam vào tháng 7-2023. 

Hai bên cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động như những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam trong tháng 7-2023.

Ngoài ra, Bí thư Nguyễn Văn Nên và đoàn đại biểu TP.HCM dự kiến thăm Nga trong tháng 6-2023 để tham dự Lễ khánh thành tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thành phố Saint Petersburg. Đoàn dự kiến có một số cuộc gặp gỡ, tiếp xúc, làm việc để tìm kiếm cơ hội hợp tác mới giữa TP.HCM với thành phố Saint Petersburg nói riêng, Nga nói chung, góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị hợp tác hai nước thời gian tới.

Đối với TP.HCM, Bí thư Nguyễn Văn Nên cho biết thành phố đã và đang nỗ lực xây dựng, hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, chuyển đổi số và tái cơ cấu kinh tế theo hướng cạnh tranh và hội nhập toàn cầu. Đây là những lĩnh vực Liên bang Nga, đặc biệt là các đô thị sáng tạo, toàn cầu như Matxcơva và Saint Petersburg của Nga, có thế mạnh.

Với quan hệ hợp tác còn nhiều dư địa, Bí thư Nguyễn Văn Nên hy vọng Đại sứ Gennady Stepanovich Bezdetko hỗ trợ thúc đẩy hợp tác về đầu tư, văn hóa, giáo dục... cũng như đẩy mạnh giao lưu nhân dân giữa Nga và Việt Nam cũng như TP.HCM.

Đại sứ Gennady Stepanovich Bezdetko chia sẻ quan hệ Việt Nam - Nga không thay đổi trong tình hình thế giới nhiều biến động. Các chuyến thăm của lãnh đạo hai nước cũng tạo xung lực mới cho hợp tác song phương.

Đại sứ cho biết các doanh nghiệp Nga rất quan tâm đến thị trường Việt Nam, và ngược lại Nga cũng sẵn sàng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam làm ăn tại Nga. Theo ông, các doanh nghiệp phương Tây rời Nga đã để lại hạ tầng thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam muốn đến đây.

Ngoài ra, đại sứ Liên bang Nga cho biết nhiều du khách nước này đang chờ nối lại đường bay thẳng giữa hai nước để sớm quay lại Việt Nam. 

Ông Gennady Stepanovich Bezdetko cũng sẵn sàng hỗ trợ TP.HCM phát triển quan hệ với các địa phương ở Nga, đặc biệt là thành phố kết nghĩa Saint Petersburg. Ông cho biết hiện đã có ngôi nhà Hà Nội tại Matxcơva và hy vọng sẽ sớm có ngôi nhà TP.HCM ở Saint Petersburg. 

 

TRẦN PHƯƠNG

Nguồn: tuoitre.vn
27 bạn đọc
Đánh giá tốt

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.