Chuyên mục
Giật mình những lời tiên tri cực chuẩn xác của H.G. Wells
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Giật mình những lời tiên tri cực chuẩn xác của H.G. Wells

Thứ năm 26/10/2017 14:04 GMT + 7
Nhà văn người Anh H.G. Wells nổi tiếng thế giới với những lời tiên tri cực chuẩn xác về tương lai như sự ra đời của xe tăng, bom hạt nhân...

Tác giả H.G. Wells không chỉ nổi tiếng với những tác phẩm thuộc dòng văn học giả tưởng mà còn được biết đến qua những lời tiên tri cực chuẩn xác. Bởi sau hàng chục cho đến hàng trăm năm, những tiên đoán của ông đa số trở thành sự thật.

Một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất là cuốn sách phi hư cấu được xuất bản năm 1901 mang tên "Sự tiên đoán".

Trong cuốn sách này, ông tiên tri về một thế giới mà thành phố ngày càng phát triển, dân số tăng sẽ dẫn đến phương tiện đi lại cải thiện, tàu hỏa được dùng phổ biến hơn, kinh tế sẽ tiến tới toàn cầu hóa....

Trong cuốn "The Land Ironclads", ông Wells đã miêu tả về xe tăng trước khi chúng được sử dụng lần đầu trong Chiến tranh thế giới 1. Ông đã đưa ra tiên đoán về xe tăng từ trước đó 13 năm.

Nhà văn này còn gây chú ý với tác phẩm "When the Sleeper Wakes" (1899). Trong cuốn sách này, ông Wells đề cập đến việc con người trong tương lai sẽ sử dụng những công nghệ hiện đại như: sách âm thanh, máy bay, tivi...

Đặc biệt, ông còn miêu tả mặc dù con người sống trong xã hội hiện đại như vậy nhưng vẫn còn những bất công, bất bình đẳng trong xã hội.

Đến tác phẩm "Thế giới tự do" (1914), nhà văn Wells miêu tả về sự tồn tại của bom nguyên tử. Phải đến năm 1930, con người mới bắt đầu nghiên cứu về vũ khí hạt nhân nguy hiểm này.

Nhà văn này khiến nhiều người kinh ngạc bởi tài tiên tri của mình bởi ông có những miêu tả khá chi tiết về sự nguy hiểm của việc phổ biến vũ khí hạt nhân cũng như những kịch bản về ngày tận thế có thể xảy ta khi chúng được sử dụng.

Tác giả Wells còn miêu tả về cách con người giao tiếp bằng điện thoại không dây, để lại tin nhắn thoại nếu không có tín hiệu trả lời.

Lời tiên đoán chuẩn xác trên được ông đưa ra trong cuốn "Con người như các vị thần" (1923).

Tâm Anh (theo Smithsonianmag)
Nguồn: kienthuc.net.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.