Chuyên mục
Sát Tết, siêu xe Ferrari 13,5 tỷ vẫn bị
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Sát Tết, siêu xe Ferrari 13,5 tỷ vẫn bị "bỏ xó" ở Hải Phòng

Thứ bảy 02/02/2019 03:58 GMT + 7
Chiếc siêu xe Ferrari California T "hàng hiếm" của một doanh nhân ở Hải Phòng có ngoại thất đóng bụi dày đặc. Nhiều khả năng "siêu ngựa" mui trần này đã lâu không được chủ nhân để mắt đến.

Tết Kỷ Hợi 2019 đã đến rất gần, tuy nhiên những hình ảnh về chiếc siêu xe Ferrari California T màu xanh nước biển tại Hải Phòng bất ngờ được chia sẻ lên mạng xã hội với ngoại thất bám đầy bụi do lâu ngày không được sử dụng đã khiến không ít cư dân mạng đau xót.

Theo người đăng ảnh, chiếc siêu xe Ferrari California T này được cho đã ra biển số mới và sắp lăn bánh trên đường phố Hải Phòng với biển kiểm soát "chánh tông" 15. Hiện chưa rõ thực hư thông tin này, tuy nhiên, nếu điều này thành sự thật, đây chính là chiếc siêu xe hiếm hoi mang biển kiểm soát của Hải Phòng. 

Chiếc siêu xe Ferrari bị bỏ xó này bám đầy bụi bẩn xuất hiện ở Hải Phòng này được xem là 1 trong 2 chiếc Ferrari California T được đưa về nước. Chiếc còn lại hiện đã được dán đổi màu từ xanh nước biển sang bạc và hiện đang nằm trong garage của doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ.


Ferrari California T mới tại Hải Phòng mang ngoại thất màu xanh nước biển. Xe vẫn giữ nguyên kiểu dáng như trên phiên bản California nhưng được trang bị động cơ mới, tên gọi được bổ sung thêm chữ “T” phía sau viết tắt của từ "Turbocharged" nhằm ám chỉ động cơ tăng áp kép.

So với "đàn anh" Ferrari California từng có mặt tại Việt nam trước đây, siêu xe mui trần California T thuộc thế hệ thứ 2 và có thiết kế thể thao hơn với điểm nhấn là đèn pha góc cạnh. Ngoài ra, vị trí đặt ống xả của Ferrari California T được đặt nằm ngang thay cho kiểu dựng đứng như đời đầu. 

Chiếc Ferrari California T 2015 này với thiết kế lấy cảm hứng từ Ferrari F12 Berlinetta và FF. Các chi chỉ số thân xe với chiều dài 4.570 mm, rộng 1.910 mm và cao 1.322 mm. Bên cạnh đó là trọng lượng 1.625 kg với tỷ lệ phân bố trọng lượng trước sau 47/53. Xe sở hữu mâm 5 chấu kép. 

Ferrari California T thuộc dòng siêu xe mui trần nên chiếc mui xếp cứng chỉ mất khoảng 16 giây là có thể mở mui. Để đóng mui lại, người cầm lái cũng chỉ việc ấn nút. Ngay cả khi siêu xe này được chủ nhân cho đi dạo phố dưới 45 km/h, chiếc mui xếp cứng cũng có thể hoạt động đóng hoặc mở mui.

Bên trong khoang lái của "siêu ngựa Ý" mới này là không gian nội thất da bò bắt mắt kết hợp giữa hai mảng sáng tối cùng với nhiều tiện nghi như màn hình cảm ứng 6,5 inch mới cùng một loạt nút bấm trên giao diện điều khiển lấy cảm hứng từ "người anh em" Ferrari F12 Berlinetta.

Hệ thống giải trí mới lần đầu tiên áp dụng trên một siêu xe Ferrari mới là ứng dụng Apple CarPlay mang đến nhiều trải nghiệm thú vị. Cùng với đó là hàng loạt các công nghệ hiện đại khác như hệ thống giảm sóc, hệ thống phanh, hệ thống lái mới,… giúp mang lại cảm giác lái chắc chắn hơn.

Động cơ V8, dung tích 3.9 lít của California T được trang bị thêm bộ tăng áp kép, cho công suất tối đa lên đến 552 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 755 Nm tại 4.750 vòng/phút kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp độ giúp xe chỉ mất thời gian 3,6 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 315 km/h.

Hiện chưa rõ doanh nhân Hải Phòng đã chi bao nhiêu tiền để mua chiếc siêu xe mui trần từ công ty nhập khẩu tư nhân tại quận 5, TP HCM. Chỉ biết rằng, mức giá bán Ferrari California T lúc ra mắt vào khoảng 208.000 đô la, về Việt Nam, siêu xe này có giá 13,5 tỷ đồng.

Nguyễn Chung
Nguồn: kienthuc.net.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.