Chuyên mục
Trùm truyền thông Nga bị khởi tố về tội côn đồ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trùm truyền thông Nga bị khởi tố về tội côn đồ

Thứ năm 27/09/2012 14:29 GMT + 7
Alexander Lebedev - đại gia ngành truyền thông ở Nga - vừa bị khởi tố về tội danh côn đồ sau khi ông này ra tay đánh khách mời trong một chương trình truyền hình hồi năm ngoái.


Alexander Lebedev có thể đối mặt với án tù 7 năm vì hành vi côn đồ - Ảnh: Reuters

Sự việc xảy ra khi Alexander Lebedev - một cựu điệp viên KGB và Sergei Polonsky - ông chủ lớn trong ngành bất động sản tại Nga - được mời tham gia cuộc tranh luận trực tiếp về đề tài “Khủng hoảng tài chính toàn cầu” trên kênh NTV vào ngày 16-9-2011.

Trong lúc ghi hình, Polonsky bất ngờ nhằm vào Lebedev và nói: “...tôi muốn cho một kẻ nào đó một cú đấm vào mạn sườn”. Không đợi ông Polonsky kịp ra tay, ông Lebedev đã lập tức xông đến và đấm doanh nhân này 2 quả vào mặt.

Ông trùm truyền thông sau đó giải thích hành động của mình là “nhằm vô hiệu hóa lời đe dọa” của đối thủ và “để tự vệ”.

Tuy nhiên, ông Lebedev phải trả giá cho “hành động tự vệ” bằng việc ra tòa với tội danh côn đồ. Hãng BBC đưa tin dù không bị giam giữ trong thời gian bị truy tố nhưng nhà tài phiệt này đã phải ký vào một cam kết không rời khỏi Nga.

Nếu bị kết tội, ông Lebedev có thể đối mặt với án tù 7 năm.




Video ghi lại cảnh ông Alexander Lebedev “thượng cẳng tay” với doanh nhân Sergei Polonsky
Hiện tại ông Lebedev đang cáo buộc việc ông bị khởi tố xuất phát từ “động cơ chính trị” và rằng chính quyền Tổng thống Putin cố gắng bỏ tù ông vì cho rằng ông đã tài trợ cho các đảng phái đối lập.

Theo thống kê của tạp chí danh tiếng Forbes, Alexander Lebedev, 52 tuổi, sở hữu khối tài sản khổng lồ lên tới khoảng 1,1 tỉ USD. Ngoài việc nắm giữ phần lớn cổ phần trong tờ báo đối lập với Chính phủ Nga Novaya Gazeta, Lebedev còn là ông chủ của hai tờ báo khác khá nổi tiếng ở Anh là The Independent và Evening Standard.

NGUYÊN PHẠM
Nguồn: tuoitre.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.