Chuyên mục
Trang BBC có thể bị đóng cửa ở Nga vì kêu gọi biểu tình
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trang BBC có thể bị đóng cửa ở Nga vì kêu gọi biểu tình

Thứ ba 05/08/2014 09:06 GMT + 7
Hãng tin Interfax Nga dẫn nguồn báo Izvesia cho biết Cơ quan quản lý truyền thông Nga (Roskomnadzor) đang xem xét việc đóng cửa trang web của BBC.

Ngày 31/7, trang BBC bản tiếng Nga đã đăng bài phỏng vấn ông Artem Loskutov, một họa sĩ và là nhà hoạt động xã hội.

Trong phỏng vấn ghi âm, Artem Loskutov kêu gọi các công dân Nga ra đường tuần hành ôn hòa ủng hộ đề nghị "Liên bang hóa Sibir" và đòi quyền độc lập cao hơn từ Matxcơva.

 
Trang BBC có thể bị đóng cửa ở Nga 

Theo Izvestia, Roskomnadzor đã gửi thư cho Tòa soạn BBC yêu cầu gỡ bỏ bài báo này, vì nó chứa "lời kêu gọi dẫn đến bất ổn và hành động cực đoan, kêu gọi tham gia vào các cuộc tụ tập đông người vi phạm pháp luật".

Trước đó, vào đầu tháng Tám, Roskomnazor cũng đã cảnh cáo 14 website của Nga vì đã đăng các thông tin kêu gọi tham gia các cuộc tụ tập trái pháp luật. 

Trong số này có trang slon.ru, nơi đã đăng ý kiến của  Artem Loskutov mà theo Roskomnadzor, đó là hành động " phổ biến các thông tin về các hành vi với khẩu hiệu ảnh hưởng đến sự toàn vẹn lãnh thổ". Trang slon.ru ngay sau đó đã phải hạ bài báo này xuống.

Chính quyền Nga cũng đã đóng cửa các trang cá nhân trên mạng xã hội nổi tiếng của Nga «ВКонтакте» vì đã kêu gọi tham gia "Cuộc tuần hành vì liên bang hóa Sibir".

Phan Hồng Hà
Nguồn: vtc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.