Chuyên mục
Tổng thống V.Putin đón Giáng sinh ấm áp với người dân Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống V.Putin đón Giáng sinh ấm áp với người dân Nga

Thứ năm 07/01/2016 12:41 GMT + 7
Tổng thống Putin đón Giáng sinh tại một nhà thờ ở tỉnh Tver. Đây là một hoạt động đầy ý nghĩa của nhà lãnh đạo Nga đối với người dân nước này.


Tổng thống Putin đón Giáng sinh bên những người dân tại ngôi làng Turginovo, tỉnh Tver. (Ảnh: TASS)

Theo hãng thông tấn TASS, đây là lần đầu tiên Tổng thống Putin đón Giáng sinh tại ngôi nhà thờ có lịch sử hàng trăm năm tuổi ở tỉnh Tver. Ông Putin đã làm lễ thánh và cầu nguyện cùng với người dân làng Turginovo.

Nhiều nguồn tin cho biết, một số người thân trong gia đình Tổng thống Putin đã từng sinh sống tại ngôi làng Turginovo gần nhà thờ Đức Thánh Trinh nữ vào năm 1911. Cha mẹ của ông Putin cũng đã được rửa tội tại nhà thờ này.

Hiện nay, phần mộ bà nội của đương kim tổng thống Nga Shelomova Putin đang được an táng trong một nghĩa trang cũ tại ngôi làng Turginovo. Bởi vậy, Tổng thống Putin thường xuyên tới thăm nhà thờ và ngôi làng này trong các ngày lễ tôn giáo lớn.

Trong lễ Giáng sinh năm 2015, ông Putin đã tham dự buổi lễ cầu nguyện tại một nhà thờ nhỏ tại ngoại ô thành phố Voronezh. Còn các năm trước đó, Tổng thống Nga đón Giáng sinh tại các nhà thờ nhỏ ở nhiều địa điểm khác nhau như Sochi, Saint Petersburg.

Theo niên lịch của Chính thống giáo, lễ Giáng sinh sẽ diễn ra vào ngày 07/1 tại Nga và nhiều nước Đông Âu khác. Tại Nga, hơn 2/3 dân số nước này là tín đồ của giáo hội Thiên chúa Chính thống. 

Video Tổng thống Nga Vladimir Putin đón Giáng sinh cùng với người dân Nga:



Phong Vũ
Nguồn: phapluatplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.