Chuyên mục
Thương nhân Azerbaijan ở chợ Sadovod phản đối việc tăng tiền thuê chỗ bán hàng
BÌNH LUẬN
chi VN minh thap co be hong
cho sadavod thue cao qua cac chu cong cung kenh cao qua nen nhung thuong nhan lam viec tai day vo cung vat va kho khan...
rat mong chu cho can bang giua tien thue va tien kenh de chung toi lam viec.nhu the cho minh moi ben vung lau dai dc

Thương nhân Azerbaijan ở chợ Sadovod phản đối việc tăng tiền thuê chỗ bán hàng

Thứ năm 30/08/2012 18:12 GMT + 7
Theo tin từ trang điện tử Vesti.az ngày  24-8-2012, một số thương nhân người Azerbaijan đang buôn bán ở khu TTTM (chợ) Sadovod tại thủ đô Moskva đã có ý định chặn đường vành đai MKAD để phản đối việc tăng giá thuê quầy bán hàng ở khu chợ này. 

                           
                  TTTM Sadovod (chợ Sadovod) tọa lạc tại cây số 14 đường vành đai MKAD

Ban biên tập trang điện tử Vesti.az (trang thông tin của Cộng hòa Azerbaijan) đã nhận được lá thư đề nghị giúp đỡ từ tập thể thương nhân Azerbaijan đang buôn bán tại chợ Sadovod. Trong thư nêu rõ những vấn đề khó khăn mà các thương nhân này đã gặp phải trong thời gian gần đây, đồng thời họ khẩn thiết nhờ Vesti.az lên tiếng giúp đỡ.

Trong lá thư, các thương nhân Azerbaijan đã viết:

"Dãy quầy hàng Pavilion số 5 ở chợ Sadovod là khu vực kinh doanh các mặt hàng da và lông thú như áo khoác, áo jacket, mũ nón…  Phần lớn, khoảng 80% tổng số quầy hàng trong dãy này dành cho các thương nhân người Azerbaijan thuê. Chúng tôi đã chăm chỉ buôn bán kiếm tiền tại đây, một phần số tiền được gửi về nuôi sống gia đình ở quê hương. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây giá tiền thuê quầy tăng mạnh một cách đột ngột. Trong tháng 6 và tháng 7, tiền thuê quầy hàng tháng trong dãy này là 180 000 rúp (gần 6000 đôla Mỹ). Trong tháng 8, giá thuê đã tăng thành 310 nghìn rúp. Lúc đó, chúng tôi đã muốn phản đối việc tăng tiền một cách vô lý, nhưng rồi chúng tôi đã thay đổi ý định. Bởi lẽ trong thực tế, thời gian tốt nhất để bán buôn và bán lẻ hàng da và lông thú là vào khoảng đầu mùa thu. Vì vậy, chúng tôi hy vọng vào tháng 9, tiền thuê quầy sẽ giảm. Nhưng không ngờ, vài ngày trước, chúng tôi nhận được thông báo mới: từ tháng 9, tiền thuê quầy tăng lên đến 360 nghìn rúp mỗi tháng. Đến lúc này thì chúng tôi không thể chịu đựng thêm được nữa. Chúng tôi tập hợp lại và quyết định đến gặp ban quản lý các khu chợ Sadovod để bày tỏ sự bất mãn của mình và đồng thời, để tìm hiểu lý do việc thuế tăng cao một cách quá đột ngột. Người đại diện ban quản lý khu chợ là ông Maxim (một người Do Thái từ Dagestan) đã đồng ý lắng nghe hai người đại diện trong số chúng tôi. Một trong hai người đại diện là một thanh niên tên Neumann, anh ta đã trình bày với ông Maxim rằng nếu ban quản lý không giảm tiền thuê quầy, các chủ sở hữu gian hàng trong dãy pavilion số 5 sẽ chặn đường vành đai MKAD để bày tỏ sự phản đối.

Ông Maxim có vẻ như rất lắng nghe hai người đại diện. Tuy nhiên, ba ngày trước, nhân viên quản lý của chợ đã đến quầy của anh Neumann và bắt buộc anh này phải giải phóng gian hàng của mình. Ngày hôm sau, để bày tỏ sự phản đối việc đuổi anh Neumann ra khỏi nơi buôn bán, chúng tôi đã đóng cửa các quầy hàng trong dãy và tuyên bố sẽ không mở cửa cho đến khi nào anh Neumann được quay lại  buôn bán như cũ. Tuy nhiên, thật đáng tiếc khi những thương nhân Azerbaijan chỉ đủ sức đoàn kết đấu tranh trong khoảng một giờ đồng hồ, sau đó nhiều chủ gian hàng đã bỏ cuộc và mở cửa bán hàng. Anh Neumann vẫn tiếp tục không được mở cửa hàng của mình, mặc dù anh ta vẫn phải trả tiền thuê quầy 12 nghìn rúp mỗi ngày. Chúng tôi đã kêu gọi cộng đồng người Azerbaijan ở Moskva giúp đỡ, nhưng cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu ủng hộ nào. Chúng tôi đề nghị ban biên tập trang thông tin Vesti.Az cho đăng tải lá thư này. Có thể, ít nhất là trong hoàn cảnh ấy, ai đó sẽ giúp chúng tôi thoát khỏi tình trạng cực kỳ khó khăn hiện nay."

Trang Vesti.Az cũng cho biết Ban quản lý chợ Sadovod kiên quyết từ chối tiếp xúc với phóng viên và ban biên tập, đồng thời, ban quản lý dứt khoát không đưa ra bình luận gì về vấn đề trên. 

Tuy nhiên, ông Ilgar Hajiyev, người đứng đầu chi nhánh Moskva của Đại hội người Azerbaijan tại Nga đã nói với phóng viên của Vesti.Az rằng: ông ta không nhận được bất kỳ lời đề nghị giúp đỡ nào từ phía các thương nhân Azerbaijan ở Sadovod.

Ông Ilgar Hajiyev cho biết: "Trong quá khứ, chúng tôi đã can thiệp để giải quyết một số vấn đề mâu thuẫn phát sinh giữa ban quản lý chợ Sadovod và các thương nhân Azerbaijan kinh doanh tại đây. Tuy nhiên, trong trường hợp này, chúng tôi lại không nhận được thông tin nào. Mặc dù khi xảy ra sự cố như vậy, các công dân cần liên hệ đến Đại hội người Azerbaijan tại Nga và cả Đại sứ quán Azerbaijan tại Liên bang Nga. Trong thời gian gần nhất, tôi có ý định ghé thăm dãy Pavilion số 5 ở chợ Sadovod để tìm hiểu những gì đang xảy ra và có biện pháp giúp đỡ đồng bào của mình”.

Trang  điện tử Vesti.Az cũng đưa ra lời hứa sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình liên quan đến những thương nhân đồng hương đang làm việc ở chợ Sadovod và đồng thời Vesti.Az sẽ hỗ trợ họ về mặt thông tin trong  trường hợp cần thiết. 

Bài báo này cũng khẳng định thông tin về chủ sở hữu của TTTM Sadovod là những doanh nhân Do Thái xuất thân từ làng Gubinsky ở ngọai ô thủ đô Baky, Azerbaijan, trong đó có ông G.N. là thành viên Ban chấp hành Đại hội người Azerbaijan tại Nga.

Nguồn tin tham khảo: http://vesti.az/news/127780/
Nguồn: vesti.az
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.