Chuyên mục
Nga trị tội nhóm “cớm bẩn” khủng bố người dân gần 10 năm
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga trị tội nhóm “cớm bẩn” khủng bố người dân gần 10 năm

Thứ bảy 22/12/2018 03:35 GMT + 7
Vị sĩ quan an ninh thuộc nhóm “cảnh sát biến chất” chuyên khủng bố doanh nhân, người lao động ở thành phố Tyumen (Nga) trong nhiều năm sẽ phải nhận án tù 24 năm cho những sai phạm của bản thân.

Theo RT, thay vì bắt giữ các doanh nhân, con buôn có liên quan tới hoạt động rửa tiền, 4 sĩ quan thuộc Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) và một cảnh sát ở thành phố Tyumen đã lập ra nhóm để thu tiền “bảo kê” từ những người này.

Để đạt được mục đích của mình, nhóm có tên “Những sát nhân của FSB” đã không từ một thủ đoạn, tội ác tàn bạo và hung tợn nào. Trong giai đoạn 8 năm 2008 - 2016, nhóm đã sát hại ít nhất 10 người khác.


Sự kinh hoàng do băng nhóm cảnh sát biến chất gây ra chỉ bị phát giác khi một thành viên tự tố giác tội ác của bản thân và đồng bọn do cảm thấy cắn rứt lương tâm. Ảnh: Sputnik / FSB.

Theo truyền thông địa phương, thủ đoạn mà nhóm sử dụng cực kỳ xảo quyệt và tàn nhẫn. Đầu tiên, những sĩ quan chấp pháp biến chất sẽ gửi lời đe dọa nặc danh tới các doanh nhân. Sau đó, nhóm sẽ đến đặt vấn đề đổi tiền lấy sự bảo vệ tính mạng. Để chứng minh khả năng của mình, những kẻ này đã bắt cóc, sát hại những lao động xuất khẩu từ Trung Á rồi cho các nạn nhân mặc đồ sang trọng để đóng giả làm người đe dọa khách hàng.

Bên cạnh “dịch vụ” bảo kê, nhóm còn thực hiện một vụ cướp táo tợn. Theo RT, ngay trước kỳ nghỉ năm mới hồi 2008, “Những sát nhân của FSB” đã đột nhập vào nhà của một doanh nhân không chịu hợp tác, chi tiền để được “bảo vệ”. Sau khi lấy đi tiền mặt, vàng và các đồng hồ đắt tiền, nhóm đã bắt cóc vị doanh nhân vào rừng để bắn chết. Còn vào năm 2015, những kẻ này đã sát hại 2 lái xe taxi chỉ để cướp ô tô dùng cho các tội ác sau này.

“Những sát nhân của FSB” chỉ bị phát giác và bắt giữ vào đầu năm ngoái sau khi một thành viên có tên Aleksey Korotkov (Trung úy FSB) - có vẻ như bị dằn vặt về những tội lỗi đã gây ra - đã quyết định bí mật “chỉ điểm” nơi chôn xác một lao động nước ngoài vừa bị nhóm sát hại.

Cựu Trung úy FSB Aleksey Korotkov nói lời cuối cùng trước khi tòa tuyên án. Video: Youtube.

Ngay sau vụ việc bị vạch trần, công luận Nga đã được một phen rúng động với các tội ác dã man. Trong khi đó, nhiều nhân vật cấp cao thuộc ngành an ninh, bao gồm người đứng đầu chi nhánh FSB, tại Tyumen đã bị sa thải.

Được biết, Korotkov đã trở thành người đầu tiên trong nhóm tội phạm bị kết án. Vào hôm thứ Tư (19.12) vừa rồi, tòa án quân sự tại thành phố Yekaterinburg (Nga) đã kết án Korotkov 24 năm tù giam và 7.500USD tiền phạt hành chính. Bên cạnh đó, Korotkov còn bị tước quân hàm Trung úy của mình.

Theo RT, với 7 tội danh liên quan tới giết người cũng như các tội danh khác như trộm cắp, cướp giật, cướp xe, lừa đảo và côn đồ, Aleksey Korotkov đáng lẽ đã phải nhận án chung thân. Tuy nhiên, nhờ thái độ ăn năn, thành khẩn, hợp tác với các điều tra viên, Korotkov đã hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Trước khi tòa kết án, Korotkov đã dành lời cuối cùng để cầu xin sự tha thứ từ gia đình, bạn bè và người thân của các nạn nhân: “Tôi hoàn toàn hiểu rõ những gì bản thân đã làm cũng như sự trừng phạt mà tôi sẽ phải đối mặt”.

Cũng theo RT, đồng phạm của Aleksey Korotkov là Aleksandr Kobylin - một huấn luyện viên võ thuật cho các sĩ quan FSB - đang đợi được tòa xét xử. Trong khi đó, Sergey Gilev - tay súng bắn tỉa của FSB, đồng thời cũng là kẻ đứng đầu “Những sát nhân của FSB” - đã cắt cổ tự sát trong một cơ sở tạm giữ. Hiện tại, chỉ có một thành viên duy nhất của nhóm là cựu cảnh sát Sergey Zazuliya vẫn chưa sa lưới.

Tiểu Đào (Theo RT)
Nguồn: danviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.