Chuyên mục
Nga cấm quan hệ đồng giới ở Olympics 2014
BÌNH LUẬN
Dich rat la lom khom va khong chinh xac.BNV la co quan lanh dao chu khong phai la duoi quyen kiem soat cua cac luc...

Nga cấm quan hệ đồng giới ở Olympics 2014

Thứ ba 13/08/2013 19:16 GMT + 7
Bộ Nội vụ Nga, dưới quyền kiểm soát của lực lượng cảnh sát, đã xác nhận vào ngày hôm qua, thứ Hai (12/8) rằng luật chống đồng tính gây tranh cãi ở đất nước này sẽ được thực hiện trong suốt Thế vận hội mùa Đông ở Sochi vào năm 2014.


Nga xác nhận Luật chống đồng tính sẽ được thực thi ở Olympics mùa Đông 2014


Cảnh sát đánh đập những người biểu tình chống luật cấm quan hệ đồng tính tại St Petersburg, Nga. Ảnh: AP

 Sự hỗn độn đã bao phủ khi Nga chủ trương thi hành luật này trong suốt khoảng thời gian diễn ra Thế vận hội mùa Đông từ 7/2 – 23/2  sau khi Tổng thống Putin kí một điều luật trong tháng 6 cấm tuyên truyền quan hệ đồng tính luyến ái với trẻ vị thành niên.

Hội đồng Thế vận hội Quốc tế lần đầu tuyên bố rằng, theo tin từ các quan chức đứng đầu chính phủ rằng khán giả và vận động viên của lễ hội Sochi 2014 sẽ không bị ảnh hưởng. Điều này  khiến cho Bộ trưởng Bộ Thể thao Nga Vitaly Mutko nhấn mạnh không ai được miễn khỏi luật cấm này.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nga phát biểu vào thứ Hai rằng: “Các cơ quan hành pháp không phải e ngại những người theo khuynh hướng tình dục phi truyền thống và không ủng hộ (tuyên truyền tình dục đồng giới trong thanh thiếu niên), không tiến hành bất kỳ hành động chống phá nào, và tham gia vào Thế vận hội một cách hòa bình".

Nó phủ định sự nhầm lẫn với việc phân biệt đối xử với những người đồng tính. Tuyên bố này cho rằng: “Bất kỳ sự tranh cãi nào vi phạm quyền lợi của những người theo chủ nghĩa tình dục phi truyền thống, ngăn chặn khán giả và các vận động viên tham gia Thế vận hội Olympic bởi vì khuynh hướng giới tính của họ hoàn toàn vô căn cứ và có sự sắp đặt trước.”

Người đứng đầu Ủy banThế vận hội Quốc gia Nga đã tuyên bố rõ ràng: “Nếu một người không có hành động sai trái đối với trẻ em, sẽ không có biện pháp nào chống lại anh ấy được đặt ra. Những người có khuynh hướng tình dục đồng giới có thể tham gia vào cuộc thi và tất cả những sự kiện khác một cách quang minh chính đại mà không phải sợ bất cứ điều gì về sự an toàn của họ.”

Tuy nhiên, rất nhiều người lo ngại về khái niệm mập mờ của việc “tuyên truyền quan hệ tình dục đồng giới đối với trẻ vị thành niên.”

Chủ tịch Ủy ban Thế vận hội Quốc tế (IOC) Jacques Rogge đã nói tuần trước rằng ông sẽ yêu cầu làm rõ vấn đề trước khi tổ chức của ông tuyên bố lập trường.
W2

Theo Ria
Nguồn: nguoiduatin.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.