Chuyên mục
Moskva: Sẽ xây chợ bán nông sản sạch như ở châu Âu
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Sẽ xây chợ bán nông sản sạch như ở châu Âu

Chủ nhật 07/04/2013 00:24 GMT + 7
Chính quyền Moskva muốn chuyển đổi một số chợ trong nội đô thành những trung tâm lớn chuyên buôn bán sản phẩm nông nghiệp sạch. Báo "Izvestia" ngày 04.04.13 trích lời Giám đốc Sở thương mại và dịch vụ Moskva, ông Alexei Nemeryuk, cho biết chợ Phía Bắc (Северный рынок) và cả chợ Koptevsky (Коптевский рынок) có thể được chuyển đổi thành chợ nông trường bán hàng sạch, xanh. Theo lời ngài Giám đốc Sở, tại các chợ này sẽ kiểm soát gắt gao việc hàng được bày bán có phải là hàng từ các nông trường hay không.



Tiểu thương bán rau quả tại chợ
(nguồn ảnh: riarealty.ru)

Ông Alexei Nemeryuk cũng cho biết, chính quyền thành phố sẽ đảm bảo sản phẩm được bán tại những chợ nông trường này thật sự "đa dạng, có chất lượng cao và nhiều mức giá". Được biết, sáng kiến xây dựng những chợ nông trường kiểu mới tại thủ đô xuất hiện sau khi phó thị trưởng Andrei Sharonov thăm một khu chợ ở vùng Mytishi, ngoại ô Moskva.

Được biết, cho đến bây giờ chính quyền Moskva vẫn chưa bán được 4 khu chợ thuộc sở hữu thành phố - chợ "Danilovsky", "Kuntsevsky", "Lefortovsky" và "Velozavodsky", theo giá đề ra (7,5 tỷ rúp, tương đương khoảng 240 triệu USD, cho 4 chợ). Theo lời Phó Giám đốc Sở tài sản Moskva, ông Vladimir Pogrebenko, 4 chợ này đã được chào bán từ tháng 11 năm 2012, nhưng đến nay vẫn chưa tìm được khách có nhu cầu mua. Vì vậy, hiện nay chính quyền có dự định tái thiết các chợ "Phía Bắc" (gần metro "Babushkinskaya") và "Kovtevsky" (gần metro Voikovskaya) thành những chợ bán hàng nông sản sạch, xanh nhờ vào sự giúp đỡ của các nhà đầu tư.



Chính quyền Moskva muốn biến chợ "Kovtevsky" và chợ "Phía Bắc"
thành trung tâm buôn bán nông sản sạch (nguồn ảnh: sao.mos.ru)


Có khả năng, chính quyền sẽ đòi hỏi tiểu thương buôn bán tại các chợ mới xuất trình giấy tờ chứng minh họ thật sự trồng trọt, làm vườn hoặc chăn nuôi. Để nộp đơn xin thuê địa điểm kinh doanh tại các chợ hiện đại, văn minh, ai cũng sẽ phải đính kèm bảng photocopy các loại giấy tờ xác nhận họ là nhà nông.

Các chuyên gia phân tích đánh giá cao khả năng thực hiện dự án thành lập chợ nông trường kiểu mới.

Chủ tịch Hội bảo vệ người tiêu dùng Moskva, bà Nadezhda Golovkova, tin rằng các chợ này sẽ đáp ứng được nhu cầu của cư dân thành phố.

- "Hiện nay, chất lượng thực phẩm được cư dân Moskva quan tâm hàng đầu. Vì vậy, chắc chắn sẽ có người từ đầu kia của thành phố sẵn sàng vượt bao quảng đường để đến chợ. Những mặt hàng được quan tâm hơn hết là thịt, trái cây và rau quả tươi" - bà Golovka giải thích.  

Đồng thời, Giám đốc điều hành "Hiệp hội các công ty bán lẻ", ông Ilya Belonovsky, cho rằng cần phải đơn giản hoá thủ tục nộp hồ sơ chứng minh là "nông dân xịn" cho các tiểu thương trong tương lai sẽ làm việc ở các chợ mới.

Theo ông Vladlen Maximov, người đứng đầu một Ủy ban của tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa "Trụ cột của nước Nga", trong thực tế, những người trực tiếp buôn bán ở các khu chợ nông trường kiểu mới là những người bán hàng chuyên nghiệp (chứ không phải là nông dân chính gốc).

- "Không khó để kiếm giấy tờ giả mạo, chứng nhận rằng bạn là một nông dân. Tuy nhiên, chỉ cần bảo đảm đủ số chỗ kinh doanh thì phần lớn sản phẩm sẽ thật sự là hàng từ các nông trường" - ông Maximov đánh giá.

- "Việc này đang được thực hiện ở châu Âu, trong đó có Pháp. Ở đó, không ai yêu cầu giấy tờ xác nhận bạn là một người nông dân" - ông Maximov giải thích.

Nguồn tham khảo: http://izvestia.ru/news/548021
Nguồn: izvestia.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.