Chuyên mục
Moskva: Phát hiện nhà máy quy mô chuyên sản xuất rượu lậu (tin Video)
BÌNH LUẬN
bỏ mẹ rồi, lâu nay dân cộng mình cũng chuyên xài mấy thứ nước nhớt này??? làm sao bây giờ???

Moskva: Phát hiện nhà máy quy mô chuyên sản xuất rượu lậu (tin Video)

Thứ năm 06/09/2012 15:56 GMT + 7
Phóng sự truyền hình ngày 6-9 đưa tin: tại thành phố Korolov, ngoại ô Moskva, cảnh sát vừa phát hiện một nhà máy sản xuất các loại rượu vodka, whisky và cô-nhắc giả. Mọi loại rượu được đóng chai theo cùng một công thức: cồn, nước lã và hoá chất. Loại chất lỏng được pha màu thích hợp này đã được gửi bán trên các quầy hàng của nhiều cửa hàng Moskva. Loại sản phẩm này không khác so với hàng “xịn” về màu sắc và mùi, nhưng việc sử dụng chúng có thể mang đến những hậu quả khó lường.

                           

Thậm chí những nhà máy rượu thật sự cũng phải ghen tị với khối lượng hàng được sản xuất lậu ở đây. Một lô hàng 25 000 chai rượu các loại đã được chuẩn bị sẵn sàng để gửi đi, còn nguyên liệu đủ làm ra sản phẩm để chất đầy trên 5 xe tải.

Phóng viên phỏng vấn một công nhân làm trong xưởng rượu lậu này.
-    Người ta chở lô rượu vodka này đi rồi sẽ chở chai đến à?
-    Vâng, cồn và nước được chở đến, rồi chúng tôi sẽ đóng chai mới.


Cùng với hệ thống kho bãi, việc sản xuất rượu được tổ chức trong 12 garage chứa ôtô nằm ở vùng phụ cận thành phố Korolov. Theo giấy tờ kế toán mà cảnh sát phát hiện được, có lẽ hãng rượu lậu này hoạt động từ hơn một năm nay.

Ông Daniel Ilyn, trưởng phòng cảnh sát chống tội phạm kinh tế và tham nhũng Sở Nội vụ tỉnh Mosvka, cho biết: “Mỗi ngày, hơn 20 nghìn chai rượu lậu sản xuất nơi đây được gửi đến Mosvka và các vùng lân cận”.

“Nhà máy” rượu lậu này còn có cả phòng marketing riêng của mình. Các nhà quản lý có nhiệm vụ bán sản phẩm nhái mác vào những chuỗi cửa hàng, siêu thị lớn. Phần lớn các cửa hàng đều không thể đoán được họ sẽ nhận bán hàng gì vì ngay cả hộp carton cũng giống y chang như hàng chính hãng. Mặc dù rượu vodka rẻ tiền là sản phẩm chính nhưng “nhà máy” này vẫn không để yên cho những thương hiệu nổi tiếng như cô-nhắc Henessy, whisky Jonnie Walker …

“Theo quy trình công nghệ tại đây, nước, chất lỏng có cồn được trộn với nhau, khi cần thiết thêm hoá chất tạo màu, mùi và vị. Chúng tôi xác định được rằng các loại rượu vodka, whisky, cô-nhắc đều được làm ra từ một loại chất lỏng có cồn” – phát ngôn viên phòng cảnh sát chống tội phạm kinh tế và tham nhũng Sở Nội vụ tỉnh Mosvka, bà Yulia Kondakova cho biết.

12 người nhập cư Uzbekistan sản xuất rượu lậu từ cồn kỹ thuật làm việc tại đây theo ca. Họ làm việc, ăn, ngủ, nghỉ ngay tại xưởng. Đội công nhân được chọn lựa rất kỹ càng, thường là những người đã quen biết nhau từ quê nhà. Tuy nhiên, không ai dám uống thứ sản phẩm họ làm ra – nếu nhỡ bị ngộ độc thì biết kêu ai! Thậm chí họ còn không biết đến cả thủ trưởng của mình.

“Ai đã thuê các vị làm việc ở đây?
- Chúng tôi đứng dọc đường để tìm việc. Cần tiền mà.


Hiện cảnh sát đang truy tìm người đứng ra tổ chức nhà máy này. Nếu xác định được sản phẩm họ làm ra gây hại cho sức khoẻ người tiêu dùng thì giám đốc phải đối mặt với án tù giam lâu dài.
Nguồn: vesti-moscow.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.