Chuyên mục
Moskva: Doanh nghiệp đề nghị giữ lại chợ bán lẻ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Doanh nghiệp đề nghị giữ lại chợ bán lẻ

Thứ bảy 09/06/2012 11:32 GMT + 7
Các doanh nhân vừa gửi thư cho Thị trưởng Matxcơva Sergey Sobyanin yêu cầu xem xét khả năng  duy trì các chợ tổng hợp bán lẻ hiện hành của thủ đô thuộc diện bị chuyển đổi thành chợ nông sản từ ngày 01/07, đại diện tổ chức xã hội toàn Nga của doanh nghiệp vừa và nhỏ "Điểm tựa nước Nga" thuộc chi nhánh Matxcơva cho biết.


Ảnh minh họa.

Pháp luật quy định tất cả các chợ tổng hợp tạm thời trong toàn Liên bang Nga phải được chuyển đổi hoặc đóng cửa. Chính quyền Matxcơva đã quyết định chuyển đa số các chợ tổng hợp thành chợ nông sản. Trên địa bàn thành phố sẽ tồn tại 41 chợ nông trường và 5 chợ chuyên dụng (kinh doanh phụ tùng ô tô, vật liệu xây dựng, đồ điện tử và các chợ khác).

"Theo ước tính sơ bộ, đóng cửa hơn hai chục chợ bán lẻ là chấm dứt hoạt động của 6000 doanh nghiệp nhỏ, cắt việc làm của khoảng 20 nghìn nhân viên bán hàng, phu khuân vác, người lao công, nhân viên bảo vệ, mà chính các đối tượng này cần được bảo hộ vì họ là lớp người cao tuổi hoặc đang là cán bộ hưu trí, là tầng lớp thanh niên, cư dân của các khu vực lân cận nơi có tỷ lệ thất nghiệp cao", - thông tin cho biết.

Theo Giám đốc chi nhánh Matxcơva của tổ chức "Điểm tựa nước Nga'' Alexandr Zharkov, hiện nay không có chương trình bố trí việc làm cho những người đang và sẽ thất nghiệp vì đóng cửa chợ. Trong bối cảnh này vấn đề lập chương trình và thực thi trong khoảng thời gian quá ngắn là điều không thể làm được.

Biết rằng, càng nhiều người thất nghiệp càng làm căng thẳng quan hệ xã hội và gia tăng tội phạm, bớt nguồn thu thuế vào ngân sách, giảm mức sống của các tầng lớp dân nghèo, mà chỉ có khả năng mua hàng hoá tại các chợ rẻ hơn nhiều so với giá trong mạng kinh doanh siêu thị.

Ngoài ra, việc ngăn sông cấm chợ sẽ làm giảm sự cạnh tranh giữa các công ty kinh doanh trên thị trường hàng tiêu dùng, và hậu quả là giá cả sẽ cao lên và chất lượng hàng hoá kém đi. "Thị trường bán lẻ hiện nay là sự đòi hỏi thực tế và cấp thiết cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Để phát triển kinh tế trong môi trường hiện tại thì không những không được dẹp chợ, mà ngược lại phải mở rộng thêm phạm vi mạng lưới kinh doanh này. Phương pháp tổng thể để giải quyết các vấn đề tái thiết hệ thống thương mại tại các chợ sẽ giúp ưu tiên phục hồi vị thế của nhà nông", - ông Zharkov khẳng định.

Lưu Ngọc
Nguồn: hoidoanhnghiep.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.