Chuyên mục
Moskva: Bác sĩ đỡ đẻ ngay khu vực ga tàu điện ngầm
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Bác sĩ đỡ đẻ ngay khu vực ga tàu điện ngầm

Thứ ba 04/12/2012 18:28 GMT + 7
Theo tin hãng Interfax, các bác sĩ cấp cứu ở thủ đô Moskva đã đỡ đẻ cho một nữ công dân Philippine ngay tại ga tàu điện ngầm và kịp thời cứu sống bà mẹ lẫn em bé sơ sinh.

                                
                                    Bác sĩ Ilya Serov và cậu bé sơ sinh (ảnh: KP.RU)
 
Trường hợp hy hữu này đã được bác sĩ Ilya Serov với 7 năm thâm niên công tác, người trực tiếp đỡ đẻ, kể lại trong một cuộc phỏng vấn của hãng Interfax. 

Theo lời bác sĩ Serov, vào ngày 29/10 vừa qua, trong một phiên trực thường ngày, đội cấp cứu đã nhận được cú điện thọai từ cảnh sát thông báo có một cô gái mang thai đang cần trợ giúp y tế trong khu vực ga tàu điện ngầm  "Улица Академика Янгеля" ( Đường Viện sĩ Yagelia)

"Chúng tôi nhanh chóng đến đó. Khi bước xuống ga tàu điện ngầm, chúng tôi đã tìm thấy người phụ nữ đang ôm bụng ngồi trên băng ghế. Cô ta không thể trả lời các câu hỏi của chúng tôi. Cô giải thích bằng tiếng Anh rằng cô ta là công dân Philippine và cô ta hoàn toàn không hiểu tiếng Nga" - ông Serov kể.

Các bác sĩ đã quyết định mang cô gái lên xe cấp cứu. Cùng với những nhân viên cảnh sát, nhóm nhân viên y tế đã đặt người phụ nữ Philippine lên chiếc cáng mềm đặc biệt, khó khăn lắm họ mới mang được cô gái lên xe cấp cứu đang đậu trên đường. Khi người phụ nữ vào được xe, cô lập tức sinh ngay được một bé trai. Tuy nhiên, cậu bé không cất được tiếng khóc đầu đời, người cậu tím tái, cậu bất tỉnh và hoàn toàn không thở, chỉ có nhịp tim đập 100 nhịp mỗi phút. Các bác sĩ đã thực hiện mọi bước cần thiết để giành lại sự sống cho cậu bé, bắt đầu là việc hô hấp nhân tạo và cho thở ô-xy. Thật may mắn, 10 phút sau, cậu bé sơ sinh bắt đầu tự thở và kêu lên một tiếng kêu nhỏ, sau đó tự khóc to tiếng khóc chào đời. 

Trong lúc đó, trong chiếc xe cấp cứu, nhân viên y tá tiếp tục chăm sóc bà mẹ trẻ. Một đội bác sĩ nhi khoa được đội cấp cứu gọi đến để trợ giúp, sau đó, cả 2 mẹ con được đưa vào bệnh viện.

Các đồng nghiệp không hết lời khen ngợi bác sĩ Serov vì mặc dù đội cấp cứu của ông chỉ là một đội cấp cứu bình thường, nhưng họ đã hoàn thành được một nhiệm vụ khó khăn không thuộc lãnh vực chuyên môn của mình là đỡ đẻ, cắt nhau và cấp cứu kịp thời cho đứa bé. 

Khi được phóng viên hỏi về cảm giác của ông trong trường hợp này, bác sĩ Serov cho biết: "Trong những lúc như vậy, tôi chỉ biết mình cần phải hành động nhanh chóng và tỉnh táo".

Người phụ nữ Philippin 25 tuổi đã hết lòng cảm ơn những người thầy thuốc Nga đã cứu hai mẹ con cô trong những thời khắc nguy hiểm nhất.

Nguồn tin tham khảo: http://interfax.ru/news.asp?id=279114
Nguồn: interfax.ru, kp.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.