Chuyên mục
Hành khách
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hành khách "quậy" khi say xỉn - vấn nạn của ngành hàng không Nga

Thứ hai 04/02/2013 15:24 GMT + 7
Theo tin hãng Interfax ngày 4/2/13, một cư dân Nga 38 tuổi bị bắt giữ ngay tại sân bay Belgorod. Trong thời gian bay từ Bangkok (Thái Lan) đến Belgorod, hành khách này đã gây náo loạn trong chiếc Boeing-737, đe doạ đến an toàn và cả sinh mạng của 280 hành khách trên máy bay. 

Trong lúc máy bay bay khỏi thủ đô Thái Lan, người đàn ông này đã kịp uống hết tất cả rượu ông ta mua được trong cửa hàng miễn thuế Duty free. Sau đó, ông ta bắt đầu quấy nhiễu các hành khách khác, hút thuốc trên máy, sỉ nhục tiếp viên và nhân viên an ninh bảo vệ chuyến bay. 

Tuy nhiên đây không phải là vụ "quậy" duy nhất trên máy bay trong năm nay.

Vào ngày 12/1/13, một hành khách xỉn trên chuyến bay quốc tế Moskva - Hurghada (Ai Cập) đã đánh một tiếp viên của hãng hàng không "Kogalymavia" và có những lời lẽ thô tục với mọi người. Trong cơn say, hành khách Sergei Kabalov, cư dân thành phố Saratov, đã đánh đập một nam tiếp viên, doạ giết đội bay và cướp máy bay. Khi đến Ai Cập, cảnh sát địa phương đã đợi người hành khách quậy này. Tuy nhiên, anh ta đàm phán được với cảnh sát Ai Cập. Hiện nay người hành khách xỉn đang nghỉ ngơi tại Hurghada nhưng chưa dám quay về Nga vì sợ bị trừng phạt. 

Vào hôm qua 3/2, máy bay của hãng hàng không "Aeroflot" bay từ Moskva đi Phuket (Thái Lan) đã buộc phải đáp xuống sân bay Tashkent (Uzbekistan) vì một hành khách xỉn, quậy trên máy bay. Sau khi hạ cánh, doanh nhân 28 tuổi Vyacheslav Ismailov đã được bàn giao cho cảnh sát địa phương. Cả cô vợ của chàng trai này cũng bị đuổi khỏi máy bay. Ngoài ra, các bác sĩ Uzbekistan phải trợ giúp y tế cho một số người bị thương trên máy bay. 

Cảnh sát Uzbekistan chỉ lập biên bản phạt hành chính hành khách 28 tuổi này vì tội "côn đồ" và gửi ngược anh ta về lại Moskva trong chuyến bay gần nhất. Có thể anh chàng Izmailov còn phải chịu phạt vì làm trễ nải chuyến bay của hãng Aeroflot do hạ cánh khẩn cấp xuống Tashkent. 

Giữa tháng giêng năm nay, một doanh nhân Nga bị khởi tố hình sự vì tội "quậy" và đánh nhân viên cảnh sát trong sân bay Sheremetyevo, Moskva. Trong phòng phục vụ hành khách VIP tại sân bay, người hành khách xỉn cho rằng nhân viên làm việc quá chậm nên quyết định trừng phạt người phục vụ. Anh ta ném chiếc điện thoại di động vào mặt nhân viên phục vụ phòng VIP, hét gọi cảnh sát bắt giữ nhân viên này và ... đấm vào mặt viên cảnh sát. Vì tội có hành vi côn đồ, anh ta có thể lãnh án 5 năm tù giam. 




Từ lâu, các hành khách say xỉn là vấn nạn cho mọi người. Nhưng chỉ sau khi những cảnh quậy được ghi hình bằng điện thoại di động và tung lên Internet, công chúng mới được nhìn thấy tận mắt những cảnh chướng tai gai mắt này. Một số nhà lập pháp bắt đầu đưa sáng kiến cấm mang các loại rượu mua từ cửa hàng miễn thuế lên máy bay. Tuy nhiên, thật là khó lòng thông qua các đạo luật này.

Nguồn tham khảo: http://www.vesti.ru/doc.html?id=1023397
Nguồn: vesti.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.