Chuyên mục
Du khách muôn phương đổ về Matxcơva
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Du khách muôn phương đổ về Matxcơva

Thứ bảy 22/12/2012 12:45 GMT + 7

Trong năm có 5 triệu lượt du khách đến thăm Matxcơva. Đây là một kỷ lục đối với thủ đô Nga. Thêm nữa, đa số người nước ngoài đến từ châu Á, nhưng các vị khách người Âu thì chi tiêu mạnh tay hơn, - các chuyên viên nhận xét.


               

5 triệu khách du lịch – đó là vượt hơn 15% so với năm ngoái. Phần lớn du khách tới thủ đô Nga từ các nước châu Á: Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam, Nhật Bản và Singapore. Tuy nhiên, theo thống kê, hầu hết đây là những vị khách tiết kiệm. Không giống như người châu Âu chẳng mấy đắn đo chọn các khách sạn uy tín và dùng bữa ở những nhà hàng đắt tiền với ẩm thực Nga đặc trưng, người Trung Quốc chẳng hạn, thường thích lối chi ngân quĩ theo kiểu «trọn gói», - Giám đốc một công ty du lịch cho biết.

Nhưng nói chung, Matxcơva phù hợp và tiện lợi cho tất cả những ai đã lựa chọn tour du lịch không đắt tiền, còn dành cho những người giàu cũng sẵn những khách sạn sang trọng và nổi tiếng.

Ở thủ đô Nga đang khai trương ngày càng nhiều khách sạn và nhà hàng giá rẻ đáp ứng từng thị hiếu của khách. Các nhà hàng thì quá đủ, cả nhà hàng tư nhân hạng nhỏ và nhà hàng "mạng", tức là có nhiều chi nhánh trên toàn thành phố với cùng tên gọi và thực đơn giống nhau. Trong số đó có mạng lưới quốc tế lớn của những nhà hàng ở khắp các châu lục và thuần túy chất Nga. Chuỗi nhà hàng giá vừa tầm rất đa dạng: với các món ăn Nga, cũng như ẩm thực Italy, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, và Ả Rập. Vì vậy, mỗi du khách có thể lựa chọn thực đơn tùy ý mình – ăn kiểu Âu, Á hay Trung Đông. Còn chính quyền thành phố về phần mình cũng sẽ dần dần cải tạo thủ đô thích ứng cho khách du lịch: xuất hiện những bảng chỉ dẫn bằng tiếng nước ngoài và các trung tâm dịch vụ thông tin.


Dự luật về chế độ miễn thị thực cho các du khách trong vòng 72 giờ

Sang năm tiếp theo sẽ có càng nhiều người từ muôn phương tới thăm thủ đô Nga, - các chuyên gia dự đoán như vậy. Matxcơva sẽ tổ chức giải vô địch thế giới về môn điền kinh. Ngoài ra, đến mùa hè các sân bay thủ đô chắc chắn sẽ có hàng nghìn người quá cảnh để bay tiếp tham dự ngày hội thể thao quốc tế Universiade ở Kazan. Chính vì thế Bộ Văn hoá đang chuẩn bị đạo luật về chế độ miễn thị thực cho các du khách trong vòng 72 giờ. Nét đổi mới này đã được thử nghiệm ở St Petersburg. Tại đó, hành khách của các chuyến đi du lịch quốc tế được 3 ngày nghỉ ngơi ngắm thành phố mà không cần làm thủ tục xin cấp visa. Sắp tới, quy định tương tự cũng sẽ áp dụng ở các phi trường thủ đô, để người nước ngoài có cơ hội dạo quanh thành phố trong khi chờ đợi chuyến bay kế tiếp, - ông Yuri Barzykin đứng đầu Liên minh du lịch Nga nhận định.

“Nhờ đề xuất của Bộ Văn hóa về dự luật 72 giờ không cần visa dành cho khách đi tàu du lịch, đã có thêm gần 500 nghìn lượt khách ghé thăm Petersburg trong năm nay. Đã có sẵn chương trình, để trong thời gian 3 ngày đêm đó khách kịp đến xem quận Tây-Bắc và thậm chí thực hiện chuyến đi tới Matxcơva bằng tàu hỏa tốc hành “Sapsan”. Nhưng giai đoạn tiếp theo là ba ngày không cần visa dành cho hành khách quá cảnh Matxcơva, Saint-Peterburg và Kazan. Chúng tôi muốn làm cho Matxcơva thành trung tâm quá cảnh hàng không lớn và khai thác yếu tố này như một ưu thế du lịch”.

Từ 3 phi trường Matxcơva, chỉ cần 40 phút để đến trung tâm Matxcơva trên chuyến tàu nhanh đặc biệt. Những chuyến tàu như thế sẽ được kết cấu vào bản đồ tour du lịch thủ đô Matxcơva. Hiện thời du khách được dành chiếc vé tổng hợp vào xem viện bảo tàng và tham quan thành phố, bao gồm cả chuyến đi trên xe buýt du lịch và tàu thủy trên sông đào.

Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.