Chuyên mục
Đài Loan mất máy tính tối mật trên tàu chiến tàng hình
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đài Loan mất máy tính tối mật trên tàu chiến tàng hình

Thứ hai 11/06/2012 14:20 GMT + 7
Lực lượng quốc phòng Đài Loan hôm nay cho biết đang điều tra vụ việc một máy tính tối mật từ tàu chiến tàng hình bị mất tích, giữa những lo ngại rằng nó có thể đã rơi vào tay Trung Quốc.
 

Các tàu chiến Kuang Hua số 6 của Đài Loan.

Chiếc máy tính xách tay, được trang bị cho chiến hạm tên lửa “Kuang Hua số 6”, đã mất tích hồi cuối tháng trước trong khi con tàu neo tại cảng Tsoying, căn cứ hải quân lớn nhất ở phía nam Đài Loan.

Sau một cuộc điều tra sơ bộ, hải quân Đài Loan vẫn chưa lý giải được chiếc máy tính đã mất tích ra sao.

“Chúng tôi thừa nhận rằng hải quân đã có một số sai sót trong việc quản lý nhân sự tại căn cứ”, một phát ngôn viên hải quân cho biết, nói thêm rằng các công tố viên quân đội đang điều tra vụ việc.

Chiếc máy tính thuộc sở hữu của một nhà thầu tư nhân, nhưng được trang trị cho tàu chiến trong thời gian 6 tháng, trong đó các thủy thủ trên tàu tiến hành một loạt các cuộc thử nghiệm thiết bị liên lạc bí mật.

“Nếu chiếc máy tính rơi vào tay Trung Quốc, họ sẽ thu được mật mã liên lạc rất nhạy cảm của hải quân cũng như dữ liệu tên lửa liên quan”, Erich Shin, một đại diện của Tạp chí Defence International có trụ sở tại Đài Bắc, nói.

Hải quân Đài Loan đã đưa hạm đội gồm 10 tàu chiến Kuang Hua số 6 vào biên chế hồi năm 2010. Tàu chiến này là một bước cải tiến lớn từ các tàu chiến lớp Seagull của Đài Loan vốn được sử dụng trong 20 năm qua.

Tất cả các tàu chiến Kuang Hua số 6 được trang bị đều được trang bị “công nghệ tàng hình”, cho phép chúng giảm nguy cơ bị rađa phát hiện, hải quân cho biết.

Mỗi tàu chiến tàu chiến Kuang Hua số 6 cũng được trang bị 4 tên lửa đối hạm Hùng Phong II do Đài Loan tự phát triển, với tầm bắn 150km.

An Bình
Theo AFP
Nguồn: dantri.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.