Chuyên mục
Thủ tướng Nga: Chính phủ cho phép mở lại chuyến bay quốc tế với các quốc gia khác từ 1/8/2020

Thủ tướng Nga: Chính phủ cho phép mở lại chuyến bay quốc tế với các quốc gia khác từ 1/8/2020

Thứ sáu 24/07/2020 15:32 GMT + 7

Thủ tướng Nga ông Mikhail Mishustin ngày 24/7/2020 cho biết Chính phủ cho phép mở lại các chuyến bay quốc tế từ Nga đi các quốc gia khác từ ngày 1/8/2020 dựa trên điều kiện dịch tễ học ở các quốc gia này cũng như dựa trên nguyên tắc có đi có lại giữa Nga và các quốc gia khác.

 

Ông Mikhail Mishustin cũng nhấn mạnh thêm, các chuyến bay quốc tế được mở lại từ các sân bay ở Moskva, ngoại ô Moskva, ở thành phố St. Petersburg và Rostov-on-Don.

 

Phó thủ tướng Nga bà Tatyana Golikova trên kênh truyền hình Russia 24 đã cho biết, hiện chỉ có 3 quốc gia đáp ứng được các yêu cầu, điều kiện để có thể mở biên giới hàng không. 

 

Anh là quốc gia đầu tiên cùng Nga mở lại biện giới hàng không, các chuyến bay có thể được thực hiện đến thủ đô London của Anh, tuy nhiên người nhập cảnh sẽ phải thực hiện cách ly 2 tuần theo yêu cầu của quốc gia này.

 

Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia thứ hai mà các chuyến bay quốc tế được nối lại. Từ ngày 1/8/2020 các chuyến bay quốc tế từ Nga sẽ được mở lại với các thành phố Ankara và Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ. Từ ngày 10/8/2020 sẽ tiếp tục có các chuyến bay quốc tế đến các thành phố du lịch nghỉ dưỡng Antalya, Bodrum, Dalaman. 

 

Quốc gia thứ ba sẽ được mở chuyến bay quốc tế là Tanzania (đến đảo Zanzibar).

 

Phó thủ tướng Nga cũng nhấn mạnh, công dân Nga cũng như người nước ngoài khi nhập cảnh vào Nga phải có giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 không sớm hơn 72 tiếng trước khi khởi hành.

 

Trước đó vào ngày 9/7/2020, Rospotrebnadzor đã đưa ra danh sách các quốc gia có thể nối lại hàng không quốc tế trong giai đoạn đầu tiên, trong đó có Việt Nam (Dự kiến sẽ nối lại các chuyến bay với 13 quốc gia: Hungary, Anh, Đức, Đan Mạch, Ý, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Phần Lan, Trung Quốc, Việt Nam, Mông Cổ và Sri Lanka.). Đây là các quốc gia đáp ứng các yêu cầu về tình hình dịch tễ, tuy nhiên việc mở lại còn dựa trên nguyên tắc có đi có lại. Hiện nhiều nước vẫn đóng cửa hàng không với Nga. Hiện mới chỉ có 8 quốc gia sẵn sàng tiếp nhận công dân Nga là: Thổ Nhĩ Kỳ, Cuba, Cộng hòa Dominican, Mexico, Maldives, Croatia, Ai Cập và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

 

Hà Phương Baonga.com

Nguồn: rbc.ru
33 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.