Chuyên mục
Tôi khóc cho em và cho tôi

Tôi khóc cho em và cho tôi

Thứ hai 09/12/2019 13:12 GMT + 7

Nhan sắc nữ giới em chịu hao mòn. Nét dịu dàng nữ tính em chịu che lấp. Để trên sân em chạy em xoạc em chuyền và em sút.

Tôi khóc cho em vì em đã chiến thắng. Em đã đá hết mình trên sân trong 120 phút và ngoan cường giữ vững tỷ số 1-0 ở hiệp phụ để cuối cùng giành chiến thắng vẻ vang. Đây là tấm huy chương vàng lần thứ 6 của em ở SEA Games, vượt qua đối thủ kình địch Thái Lan. Vậy là em lại ở ngôi hậu, lại ngự ngôi cao bóng đá nữ khu vực. Một thành tích tuyệt vời khi bóng đá là trò chơi của tập thể mười một con người.


Đội tuyển bóng đã nữ Việt Nam vừa giành huy chương vàng tại SEA Games. 


Tôi khóc cho em đã chạy khắp sân đã đeo bám quyết liệt đối phương đã căng thân mình chống đỡ từng đường ban quả bóng. Tấm thân nữ ngại gì quăng quật va chạm. Đã bao ngày tháng em khổ luyện trên sân. Đã bao ngày tháng em đổ mồ hôi em bị chấn thương.

Nhan sắc nữ giới em chịu hao mòn. Nét dịu dàng nữ tính em chịu che lấp. Để trên sân em chạy em xoạc em chuyền và em sút. "Khi em tập thì huân chương chưa có / Có gì đâu cho cổ vũ reo hò / Khi cả nước mừng vui ngôi hậu / Mùa xuân con gái đã bên kia". Tôi mượn lời thơ của một nhà thơ ứng vào cho em khóc mừng chiến thắng cùng em.

Tôi khóc cho em khi giờ này ở đất Philippines em đã khóc đã chảy nước mắt mừng vui đã nghẹn ngào không nói nên lời và cả nước vui cùng em mừng cho em nhưng cả nước ngồi nhà không xuống đường "quậy" tưng bừng.

Tâm lý chung của cả nhân loại không riêng gì giống nòi ta. Mà cũng chẳng riêng gì bóng đá nữ thành tích của nữ ở bộ môn nào cũng thường bị nhìn nhận thấp hơn ít vồ vập trân trọng hơn so với nam giới. Lẽ đời mà em biết và em chấp nhận.

Nhưng để tôi khóc cùng em những giọt nước mắt sung sướng bây giờ và sẽ ngậm ngùi có lúc. Tôi chạnh lòng giữa lúc vui có nên chăng. Dẫu thế em hãy đá quả bóng về phía tôi. Vì tôi hiểu: "Có những kẻ đến đây / Ngợi ca đào nở rộ / Chân tình nhất những ai / Đến sau mùa hoa nở". Bài dân ca Nhật Bản nói thế.

Tôi sợ rồi những dòng tin cảnh ngộ em nay mai làm tôi khóc những giọt nước mắt cay đắng. Thì hãy cứ khóc vui hôm nay cho thỏa cái đích đã đạt ước mơ đã thành.

 


Những cô gái đã thi đấu với 200% sức lực, đổ mồ hôi, máu, nước mắt cho sự nghiệp thể thao. 


Tôi khóc cho em chia vui cùng những người con trai đã và sẽ đến bên em chấp nhận em chia sẻ em theo nghiệp quần đùi áo số một đoạn đời và đưa vai gánh vác cùng em chặng đường dài phía trước. Họ là có thật hiện hữu cụ thể và em mong ước xiết bao có được họ và giữ được họ trong đời. Họ cũng yêu thương và trân trọng em biết bao.

Tôi khóc để mong những phận đời nữ sau nghiệp thể thao sẽ không đơn lẻ túng thiếu và buồn bã. Hãy để tấm huân chương vàng hôm nay mãi lấp lánh trong mỗi vòng lăn trái bóng và theo từng bước chân cầu thủ dù các thế hệ sẽ kế tiếp nhau ra sân.

Tôi khóc cho tôi vì chịu ơn em đã mang lại một niềm vui to lớn vỡ òa một tình cảm xúc động sâu xa một tri nhận con người qua nữ giới. Tôi khóc cho tôi vì những điều đã khóc cho em. Khi em hát quốc ca trên bục huân chương tôi khóc cho em cho tôi vì càng thấm thía hơn Tổ quốc là Mẹ!


Phạm Xuân Nguyên

Nguồn: news.zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.