Chuyên mục
Toàn cảnh vụ bạo loạn ở nhà tù Brazil chấn động thế giới
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Toàn cảnh vụ bạo loạn ở nhà tù Brazil chấn động thế giới

Thứ ba 30/07/2019 09:45 GMT + 7
Bộ Tư pháp Brazil cho biết cơ quan này đang làm việc với chính quyền bang Para để xác định những kẻ đứng đằng sau vụ bạo loạn mới nhất ở nhà tù Brazil khiến hàng chục người thiệt mạng hôm 29/7.

Theo hãng thông tấn Reuters, vụ bạo loạn ở nhà tù Brazil xảy ra vào khoảng 7 giờ sáng ngày 29/7 (giờ địa phương) tại một nhà tù ở thành phố Altamira, bang Para. Ảnh: Reuters.


Khi đó, tù nhân của băng đảng Comando Classe A đã phóng hỏa một phòng giam của băng nhóm đối thủ là Comando Vermelho trong nhà tù gây ra vụ hỗn chiến. Ảnh: Reuters.


Vụ bạo loạn kinh hoàng đã khiến ít nhất 57 người thiệt mạng, trong đó hầu hết là bị chết cháy. Ngoài ra, có 16 phạm nhân bị chặt đầu. Ảnh: Reuters.


Được biết, các tù nhân nổi loạn còn bắt giữ hai quản ngục làm con tin, nhưng sau đó đã thả tự do cho họ. Ảnh: Reuters.


Nhiều nhân chứng tại sân bay gần hiện trường kể lại, họ nghe thấy tiếng tiếng súng và gào thét vọng ra từ nhà tù này. Ảnh: Reuters.


"Đây là hành động có chủ đích", Giám đốc nhà tù bang Para, Jarbas Vasconcelos, nói, đồng thời cho biết thêm ông không nhận được thông tin nào báo trước vụ việc bạo loạn sẽ xảy ra. Ảnh: CNN.


Rất đông người thân của các phạm nhân trong nhà tù ở thành phố Altamira chờ tin tức về tình hình vụ bạo loạn hôm 29/7. Ảnh: Reuters.


Trong một tuyên bố, Bộ Tư pháp Brazil cho biết cơ quan này đang làm việc với chính quyền bang Para để xác định những kẻ đứng đằng sau trong vụ bạo loạn mới nhất ở nhà tù Brazil, đồng thời chuyển những tên cầm đầu băng đảng tới trại giam mới. Ảnh: Reuters.


Được biết, băng nhóm Comando Vermelho đến từ thành phố Rio de Janeiro nhưng đã bành trướng sâu vào phía Bắc Brazil để "làm ăn". Trong khi đó, Comando Classe A là băng nhỏ ít được biết đến bên ngoài bang Para. Tuy nhiên, vụ bạo loạn mới nhất có thể khiến chúng trở nên "nổi tiếng" trên khắp nước này. Ảnh: DP.


Trước đó, hồi tháng 5/2019, ít nhất 55 tù nhân thiệt mạng trong các cuộc bạo loạn nhà tù ở bang Amazonas, miền Bắc Brazil. Các vụ bạo loạn trong nhà tù bang này hồi năm 2017 cũng đã cướp đi sinh mạng 150 người. Ảnh: Người phụ nữ bật khóc sau khi nghe tin chồng cô thiệt mạng trong vụ bạo loạn ở nhà tù thành phố Altamira ngày 29/7. Ảnh: Reuters.

Thiên An
Nguồn: kienthuc.net.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.