Chuyên mục
Nhiều nhà máy ô tô tại Mỹ tạm ngừng sản xuất
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nhiều nhà máy ô tô tại Mỹ tạm ngừng sản xuất

Thứ bảy 02/02/2019 03:35 GMT + 7
Nhiệt độ giảm sâu, băng giá kéo dài khiến hàng loạt nhà máy ô tô tại Mỹ tạm ngừng sản xuất do thiếu khí tự nhiên.

Hàng loạt nhà máy ô tô tại Mỹ tạm ngừng sản xuất

Thời tiết lạnh, nhiệt độ giảm sâu tại Mỹ khiến các trường học và doanh nghiệp phải đóng cửa. Ngay cả các nhà sản xuất ô tô Mỹ cũng cảm thấy khó khăn khi phải đối mặt với tình trạng băng giá đang kéo dài.

Theo Reuters cả General Motors (GM) và Fiat Chrysler Automobile (FCA) đã tạm thời ngừng sản xuất trong bối cảnh nhiệt độ khắc nghiệt để ngăn chặn tình trạng thiếu khí tự nhiên.


Fiat Chrysler Automobile (FCA) đã tạm thời ngừng sản xuất trong bối cảnh nhiệt độ khắc nghiệt

GM cho biết vào hôm thứ tư vừa qua, họ sẽ tạm thời ngừng mọi hoạt động sản xuất tại 11 nhà máy ở Michigan và Trung tâm công nghệ Warren. Consumers Energy - công ty cung cấp khí đốt và điện tự nhiên cho 6,7 triệu dân tại Michigan thuộc Tập đoàn CMS Energy đã yêu cầu GM và các nhà sản xuất ô tô tạm ngưng hoạt động sản xuất tại một số nhà máy.

Trong một thông điệp video được đăng trên Facebook, ông Patricia Poppe Giám đốc điều hành của CMS Energy cho biết các công ty lớn, bao gồm: Fiat Chrysler, Ford Motor và GM, đã đồng ý với lịch trình tạm ngưng sản xuất qua đêm thứ 6 trước tình trạng giá lạnh đang diễn ra đồng thời để giải quyết vấn đề hư hỏng tại một cơ sở cung cấp khí tự nhiên ở Michigan.


General Motor tạm thời ngừng mọi hoạt động sản xuất tại 11 nhà máy ở Michigan, Mỹ

Sau khi thông điệp này được đưa ra, Tập đoàn Fiat Chrysler Automobile (FCA) đã tạm ngưng các ca làm việc tại các nhà máy Warren Truck, Sterling Heights. Nhà máy Warren là nơi FCA sản xuất Ram thế hệ cuối cùng trong khi Sterling Heights là nơi xây dựng mẫu xe hoàn toàn mới của công ty.

Hai “gã khổng lồ” của ngành ô tô Mỹ, Đức vừa ký thỏa thuận hợp tác thành lập liên minh sản xuất ô tô toàn cầu theo mô hình hợp tác chứ không hợp nhất để cùng sản xuất xe bán tải, xe thương mại... bắt đầu từ năm 2020.

Ford Motor đã thực hiện các bước để cắt giảm việc sử dụng năng lượng tại bốn nhà máy ở Michigan. Trong khi đó, GM đã thông báo đến các công nhân tại hà máy Orion, Flint, Lansing Delta, và Lansing Grand River cũng như các nhà máy dập thân xe về việc hủy bỏ các ca làm việc vào tối thứ 4 và sáng thứ 5. Hiện tại, các nhà sản xuất ô tô Mỹ vẫn đang xem xét, theo dõi tình hình thời tiết để lên kế hoạch khởi động lại hoạt động sản xuất.

Hoàng Cường 
Ảnh: Carbuzz
Nguồn: thanhnien.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.