Chuyên mục
Moskva: sáng kiến thắt chặt việc cấp sổ sức khoẻ cho lao động nhập cư
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: sáng kiến thắt chặt việc cấp sổ sức khoẻ cho lao động nhập cư

Thứ ba 14/08/2012 17:07 GMT + 7

Sở quản lý di trú (UFMS) Moskva đề xuất chính quyền thủ đô thiết lập  hệ thống cơ sở dữ liệu chung về tình trạng sức khoẻ của lao động nhập cư đang làm việc tại Moskva. Theo đề xuất  này, tất cả các cơ sở y tế thành phố phải cung cấp thông tin cho hệ thống dữ liệu này.




Dựa trên số liệu thu thập được, UFMS sẽ quyết định về việc cấp quyền lao động cho người nhập cư. Tuy nhiên, cơ sở dữ liệu mới vẫn không thu thập được thông tin về các lao động bất hợp pháp. Báo “Izvestia” ngày 13/8/12 có bài phỏng vấn với bà Olga Kirillova, Phó giám đốc UFMS Moskva, bàn về vấn đề này.

Theo bà Kirillova, việc thiết lập hệ thống cơ sở dữ liệu chung về tình trạng sức khoẻ của lao động nhập cư vô cùng cấp thiết và thành phố hoàn toàn có khả năng thực hiện điều này. Việc này không liên quan đến khách du lịch mà chỉ nhằm vào những người nước ngoài muốn nhận quyền lao động tại Moskva. Để nhận được quyền lao động, người nước ngoài phải có giấy khám sức khoẻ. Tuy nhiên, không ít người chỉ nộp giấy giả. Hệ thống dữ liệu mới sẽ cho phép nhân viên FMS kiểm tra giấy khám sức khoẻ chỉ bằng một vài thao tác trên máy vi tính.

Bà Kirillova giải thích rằng, các cơ sở y tế cấp giấy khám sức khoẻ sẽ gửi thông tin về lao động nước ngoài vào cơ sở dữ liệu chung qua mạng Internet. Nếu dữ liệu về người lao động không có trong hệ thống này, nhân viên UFMS có thể nghi ngờ giấy tờ giả mạo và không cấp quyền lao động.

Bà phó giám đốc Sở di trú Moskva cho biết thêm, chính quyền thành phố đánh giá cao sáng kiến này vì cả Sở y tế, Sở lao động và việc làm cũng cần cơ sở dữ liệu chung này. Các cơ quan y tế thành phố hiểu rằng việc chữa chạy cho người nhập cư sẽ làm tiêu tốn ngân sách Moskva. Ngoài ra, nếu người nhập cư mắc bệnh truyền nhiễm, họ có thể lây bệnh cho nhiều người khác. Chính quyền cần phải phát hiện kịp thời những người này.

Theo bà Kirillova, cơ quan di trú sẽ không thành lập một “danh sách đen” về những bệnh nhân người nước ngoài. Nếu bị phát hiện ra bệnh tật, lao động nhập cư sẽ được đề nghị quay về nước chữa bệnh, sau khi chữa chạy mới trở lại Moskva tìm việc. Chỉ khi nào mắc phải những chứng bệnh nguy hiểm cho xã hội như AIDS, lao phổi, giang mai và các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác, người nước ngoài mới bị từ chối cấp quyền lao động.

Ngoài ra, Sở di trú Mosvka còn đề nghị giảm số lượng phòng khám có quyền cấp giấy khám sức khoẻ cho người nước ngoài. Theo bà phó giám đốc UFMS Mosvka, điều này và việc thành lập cơ sở dữ liệu mới sẽ góp phần giảm tình trạng tham nhũng trong các cơ quan, bệnh viện chuyên “buôn bán” giấy khám sức khoẻ.

Lãnh đạo Sở di trú Mosvka hy vọng rằng hệ thống cơ sở dữ liệu về tình trạng sức khoẻ lao động người nước ngoài sẽ xuất hiện vào đầu năm 2013.

Nguồn tham khảo: http://izvestia.ru/news/532687


BBT Baonga

Nguồn: izvestia.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.