Chuyên mục
Ban Đối ngoại thành phố St.Petersburg: Lễ công chiếu phim
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ban Đối ngoại thành phố St.Petersburg: Lễ công chiếu phim "Ladoga"

Thứ bảy 26/01/2019 03:03 GMT + 7
Ngày 25 tháng 1, nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn Leningrad khỏi sự phong tỏa của Đức Quốc xã, buổi công chiếu bộ phim tài liệu "Ladoga" đã diễn ra tại Hội trường Assambl tại thành phố St. Petersburg.

Đại diện BTC phát biểu khai mạc buổi lễ

Đây là sự kiện do Ban Đối ngoại thành phố St. Petersburg, Trung tâm thông tin và phân tích "Chúng tôi nhớ tên từng người", Đoàn đại biểu Hội Đồng Lập Pháp thành phố St. Petersburg tổ chức.

Cách đây hơn 70 năm, vào tối ngày 21 tháng 10 năm 1942, ngoài các thủy thủ, cảnh sát và sĩ quan, còn có 4 nhà quay phim của hãng tin Leningrad - Archireev, Gordanov, Dolgov và Romanenko trên pháo hạm "Bira". Họ được giao nhiệm vụ tham gia ghi hình trận chiến, và tất cả những hình ảnh ngày đó đã được các nhà làm phim chuyển thể thành bộ phim “Ladoga”. Sự kiện này được kể lại, kể từ khi đến pháo hạm Bira, cả 4 người được bố trí ăn tối và nghỉ đêm ngay trên pháo hạm, cũng là cách để làm quen với hiện trường trận chiến. Họ dự định được chia ra để ghi hình ở các con tàu khác nhau, tuy nhiên vào buổi sáng, tình hình không cho phép thực hiện điều này, và cả 4 người quay phim đã phải cùng tác nghiệp trên một con tàu. 

Những bức ảnh độc đáo về trận chiến trên biển thuộc địa phận đảo Suho đã được ghi lại từ hoàn cảnh đó.

Mọi người cùng hồi hộp chờ đợi phim được chiếu

Nhờ những nỗ lực của đại biểu Hội đồng Lập pháp - ông Andrey Yuryevich Anokhin cùng các chuyên gia của Trung tâm phân tích thông tin “Chúng tôi nhớ tên từng người”, bản sao duy nhất của bộ phim đã được tìm thấy trong kho dữ liệu của Krasnogorsk.

Ngày 25.01.2019, kỷ niệm 75 năm ngày giải phóng hoàn toàn Leningrad, nay là Saint-Petersburg khỏi sự phong tỏa của phát xít Đức, bộ phim tài liệu “Ladoga” được công chiếu như một dấu ấn đặc biệt, gợi nhớ về một thời chiến đấu anh dũng, quả cảm của những người lính Nga. Là một thành phố có đông đảo người Việt Nam sinh sống,  sự kiện đặc biệt này cũng thu hút  sự chú ý của bà con cộng đồng, học sinh sinh viên Việt Nam.

Đại diện cộng đồng và sinh viên tham dự buổi lễ

Chia sẻ về cảm xúc sau khi xem bộ phim, bạn Trần Đức Mạnh, sinh viên trường Đại học nghiên cứu Quốc gia Công nghệ thông tin, cơ khí và quang học chia sẻ: Sau khi xem xong bộ phim mình rất khâm phục những chiến sĩ Hồng quân Liên Xô. Trong hoàn cảnh cả thành phố bị quân Đức bao vây, mùa đông khắc nghiệt thì họ vẫn chiến đấu bằng cả máu và nước mắt đến tận cuối cùng. Mình khâm phục cách người Nga chiến đấu, cách họ tạo nên con đường bằng trên hồ ladoga trong đường đạn quân thù, đây không khác gì là đường mòn HCM đã giải phóng toàn bộ thành phố sau 900 ngày bị vây khốn. Hiểu thêm lịch sử thì mình càng thấy yêu thêm thành phố, thấy trân trọng những con đường, dấu tích lịch sử mà mình đi qua mỗi ngày.

Đại diện cộng đồng và sinh viên tham dự buổi lễ

Là một người sinh ra và lớn lên tại Nga, anh Phan Tuấn Anh (sinh viên khoa Luật, Học viện Kinh tế Quốc gia và hành chính, trực thuộc Tổng thống Liên bang Nga) bày tỏ cảm xúc: đây là một bộ phim có giá trị lịch sử rất lớn, sẽ rất tuyệt vời nếu bộ phim này trở thành tài liệu, phục vụ công việc học tập và nghiên cứu của học sinh và sinh viên trong nhà trường. 


Đại diện Hội người Việt, sinh viên Việt Nam tại St.Petersburg chụp hình lưu niệm cùng BTC.


Tuy là hình ảnh đen trắng nhưng tinh thần của bộ phim đã được truyền tải rất rõ, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của tất cả mọi người có mặt tại buổi công chiếu. Để có được điều này các nhà làm phim đã phải nỗ lực, kiên trì và hy sinh rất nhiều. Một lần nữa xin được chúc mừng buổi công chiếu phim thành công!
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.