Chuyên mục
FMS đề xuất giới hạn việc đăng ký cư trú theo diện tích ở, tăng gấp đôi mức xử phạt vi phạm
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

FMS đề xuất giới hạn việc đăng ký cư trú theo diện tích ở, tăng gấp đôi mức xử phạt vi phạm

Thứ hai 25/06/2012 11:08 GMT + 7
Sau khi tổng thống Vladimir Putin nói rằng cần phải nghiêm khắc hơn trong việc truy cứu trách nhiệm về những vi phạm quy định đăng ký cư trú, Cơ quan di trú liên bang Nga FMS đã đưa ra một số sửa đổi thích hợp cho bộ luật. Cơ quan này đề xuất hạn chế quyền của chủ sở hữu nhà ở đối với việc đăng ký cư trú cho những người không phải là thành viên gia đình.


Nhân viên di trú Liên Bang Nga kiểm tra người nhập cư

Dự thảo luật quy định rằng, chủ sở hữu nhà ở không được đăng ký cư trú, kể cả tạm thời cũng như thường xuyên, cho người khác, nếu như sau đó diện tích ở trung bình trên một người đăng ký cư trú nhỏ hơn 6 mét vuông. Định mức này không áp dụng với các thành viên trong gia đình của chủ sở hữu. Vì vậy, một quy tắc tương ứng đã được bổ sung vào điều 17 luật nhà ở LB Nga. Đó là thông báo của văn phòng báo chí thuộc Cơ quan di trú liên bang Nga.

Đồng thời, người ta cũng đề xuất bổ sung thêm vào điều 19.15 của bộ luật về vi phạm hành chính một quy tắc mới: tăng cường trách nhiệm đối với những chủ sở hữu nhà ở chứa chấp công dân không có đăng ký cư trú. Mức xử phạt đối với họ dự kiến sẽ tăng lên đến 5.000 rúp. Hiện nay mức xử phạt quy định cho vi phạm này là 2.000 - 2.500 rúp. Đồng thời Cơ quan di trú liên bang Nga cũng chỉ rõ, hiện đang tiến hành "nghiên cứu đề xuất áp dụng các quy tắc luật hình sự bổ sung đối với chủ sở hữu nhà ở hoặc những người đăng ký cư trú (hoặc cả hai đối tượng trên) nếu trong một năm dương lịch họ nhiều lần vi phạm các quy định về đăng ký cư trú".

Tuy Vladimir Putin cũng đã nói cần phải nghiêm khắc hơn trong việc truy cứu trách nhiệm về những vi phạm quy định đăng ký cư trú, nhưng nền tảng cho những sáng kiến của Cơ quan di trú liên bang lại là quan điểm của Tòa án hiến pháp LB Nga. Cụ thể là nghị quyết số 4-P ra ngày 02 tháng 2 năm 1998, trong đó có nói rằng "thông báo cho các cơ quan đăng ký về chỗ ở hiện tại hay nơi cư trú của mình theo đúng quy định của pháp luật không chỉ là quyền, mà còn là nghĩa vụ của một công dân LB Nga" và việc đăng ký như một cách thống kê dân số trong phạm vi Liên bang Nga mang tính chất thông báo sẽ phản ánh "thực tế chỗ ở hiện tại hay nơi thường trú của công dân".


Nguồn: hoidoanhnghiep.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.