Chuyên mục
Đỗ xe sai quy định sẽ bị phạt nặng hơn
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đỗ xe sai quy định sẽ bị phạt nặng hơn

Thứ sáu 08/06/2012 15:11 GMT + 7
Từ 01/07 sẽ tăng mức phạt vì đỗ xe không đúng quy định. Tuy nhiên, Chính phủ thắt chặt các biện pháp trừng phạt nhưng lại không cải thiện điều kiện các bãi đỗ xe của thành phố, và còn chiến dịch thông tin về tăng tiền phạt thực sự không được mấy ai để ý, tờ "Tin tức Matxcơva" cho biết.


Ảnh minh họa.

Các chuyên gia e ngại rằng việc tăng mức phạt có thể là sự bất ngờ đối với những người dân Matxcơva không được thông báo đến nơi và đặc biệt là đối với dân ngoại tỉnh. Sở giao thông đã lên kế hoạch tiến hành chiến dịch thông tin, phát tờ rơi với dòng chữ "tiền phạt 3000 rúp" để cảnh báo cho những người đậu xe sai quy định. Đợt phát tờ rơi lần đầu đã kết thúc, trước tháng 7 sẽ có thêm một đợt nữa. Tuy nhiên, trong đợt đầu vào hồi tháng Tư, các nhà báo cất công tìm khắp trung tâm  cũng chỉ nhặt được một vài tờ rơi, mặc dù Chính quyền  xác nhận là đã phát đi 35.000 tờ cảnh báo. Nếu đợt hai mà cũng sẽ như vậy thì nhiều tài xế cũng không hề biết về việc tăng tiền phạt, trong trường hợp này "y như là tham vọng thu tiền của lái xe để bổ sung cho ngân sách thành phố", tờ báo nhận xét.

Theo các chuyên gia, tăng tiền phạt chỉ là biện pháp đàn áp cuối cùng trong chuỗi biện pháp nhằm cải thiện tình hình giao thông. "Trước tiên phải có các bãi chặn và phương tiện giao thông công cộng tiện lợi. Bổ xung thêm chỗ đậu xe và sau đó mới có thể xử phạt những người bỏ qua hết thảy các điều kiện đó", - ông Vyacheslav Lysakov, lãnh đạo phong trào các lái xe ''Tự do lựa chọn'' nhận định. Các tài xế không hiểu là hệ thống hình phạt mới sẽ hoạt động ra sao và nghi ngờ rằng rồi ai cũng sẽ bị phạt, "bởi vì còn cả các xe đèn chớp ưu tiên và xe có thẻ cho phép đỗ dán trên kính chắn gió nữa".

Hiện giờ phiếu phạt được viết tay hoặc tự động, đã có 10 xe chuyên dụng được trang bị hệ thống kiểm soát "Parkon" tuần tra trong thành phố. Đến tháng 7 sẽ có tới 100 xe kiểu này. Thế nhưng các chuyên gia tin rằng từng ấy xe vẫn không đủ để xử phạt hết các phần tử vi phạm.
Nguồn: hoidoanhnghiep.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.