Chuyên mục
Ông Trump: Lượng tiền khổng lồ từ Trung Quốc đang chảy vào Mỹ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ông Trump: Lượng tiền khổng lồ từ Trung Quốc đang chảy vào Mỹ

Thứ ba 06/08/2019 18:10 GMT + 7
Trong ngày thứ Ba (06/08), Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Mỹ đang có vị thế kinh tế rất mạnh, đồng thời Mỹ đang thu hút “lượng vốn lớn từ Trung Quốc”.

“Lượng tiền khổng lồ từ Trung Quốc và các khu vực khác trên thế giới đang chảy vào Mỹ để tìm kiếm sự an toàn, cơ hội đầu tư béo bở và lãi suất!”, Tổng thống Mỹ cho biết trên Twitter. “Chúng ta đang ở vị thế rất mạnh. Rất nhiều công ty cũng đang chuyển sang Mỹ. Một điều rất đáng chú ý đến!”.

Ông Trump đưa ra nhận định trên giữa lúc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung ngày một leo thang, trong đó Nhà Trắng mới thông báo áp thêm thuế 10% lên 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc.

Điều này làm dấy lên những nhận định phản pháo và động thái đáp trả từ phía Bắc Kinh. Cụ thể, Trung Quốc đã yêu cầu các công ty Nhà nước ngừng mua nông sản Mỹ.

Căng thẳng thương mại lên tới đỉnh điểm trong ngày thứ Hai (05/08) khi đồng Nhân dân tệ rớt ngưỡng tâm lý quan trọng 7 đổi 1 USD lần đầu tiên kể từ năm 2008, qua đó làm dấy lên nỗi lo sợ rằng Bắc Kinh có thể cố ý làm giảm giá Nhân dân tệ để thúc đẩy xuất khẩu.

“Cơn giông bão” về thương mại khiến Dow Jones bốc hơi gần 800 điểm và S&P 500 mất gần 3% trong ngày thứ Hai (05/08), trong đó các chỉ số chính trên Phố Wall đều ghi nhận phiên tệ nhất của năm 2019.

Sau khi đồng Nhân dân tệ giảm mạnh so với USD, Bộ Tài chính Mỹ chính thức gắn nhãn thao túng tiền tệ cho Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên Mỹ đưa ra tuyên bố như thế này kể từ chính quyền của cựu Tổng thống Bill Clinton trong thập niên 90.

“Dưới sự bảo trợ của Tổng thống Donald Trump, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steve Mnuchin hôm nay xác định Trung Quốc là quốc gia thao túng tiền tệ”, Bộ Tài chính Mỹ cho biết. “Kết quả của quyết định này, Bộ trưởng Mnuchin sẽ cùng với Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) loại bỏ những lợi thế cạnh tranh không công bằng có được từ những động thái gần đây nhất của Trung Quốc”.

“Trong những ngày gần đây, Trung Quốc thực hiện các bước đi cụ thể để làm giảm giá đồng nội tệ, đồng thời giữ lại lượng dự trữ ngoại hối khổng lồ, mặc dù trước đây họ từng chủ động sử dụng công cụ này”, Bộ Tài chính Mỹ nói thêm. “Từ bối cảnh của những động thái này và sự không hợp lý của lập luận ổn định thị trường của Trung Quốc, chúng tôi xác định mục tiêu của đợt phá giá tiền tệ này là để có được lợi thế cạnh tranh không công bằng trên thương trường quốc tế”.

Vũ Hạo (Theo CNBC)
Nguồn: vietstock.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.