Chuyên mục
Belarus tích cực đàm phán với Nga về giá khí đốt
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Belarus tích cực đàm phán với Nga về giá khí đốt

Thứ sáu 30/08/2019 17:26 GMT + 7
Một giai đoạn tích cực đàm phán với Nga về giá khí đốt dự kiến ​​vào tháng 9 năm 2019, theo công bố của Bộ trưởng Bộ Năng lượng Belarus, Viktor Karankevich.

Ông Viktor Karankevich lưu ý rằng giai đoạn tích cực của các cuộc đàm phán sẽ kéo dài đến tháng 11. "Bây giờ là lúc chúng tôi đang chuẩn bị các đề xuất tiếp theo", ông Karankevich nói. Theo ông, các đề xuất được chuẩn bị bởi phía Belarus sẽ được đệ trình bổ sung để chính phủ Nga và các Bộ liên quan xem xét. Các cách tiếp cận khác nhau sẽ được trình bày, bao gồm cả những biện pháp liên quan đến việc thay đổi công thức tính giá khí, Bộ trưởng nói.

Ảnh minh họa

Trả lời câu hỏi về chương trình hành động sắp tới để hội nhập liên quốc gia Belarus và Nga, ông Karankevich không nêu rõ các đề xuất của phía Belarus, nhưng xác nhận rằng chương trình dự thảo bao gồm các phương pháp phát triển hợp tác trong lĩnh vực năng lượng điện và khí đốt.

Thỏa thuận về giá cung cấp khí đốt của Nga cho Belarus sẽ hết hạn trong năm nay. Tổng thống Cộng hòa Belarus, ông Alexander Lukashenko tuyên bố rằng nên hạ thấp nó xuống mức gần với giá ở thị trường nội địa Nga. Minsk hy vọng sẽ thỏa thuận được với Moscow về mức giá cho "giai đoạn chuyển tiếp" - từ năm 2020 đến năm 2025, thời điểm dự kiến sẽ hình thành một thị trường khí đốt chung trong khối Liên minh kinh tế Á Âu (EAEU). Giá khí đốt cho Belarus năm 2019 là cố định - 127 USD/1.000 m3 giao hàng tại biên giới.

Trước đó, Đại sứ Nga tại Belarus, Dmitry Mezentsev đã gọi các cuộc đàm phán về giá khí đốt cho Belarus từ năm 2020 là hoàn toàn mang tính kỹ thuật, bày tỏ sự tin tưởng rằng các bên sẽ giải quyết vấn đề này trước cuối năm nay.

Bá Thủy (Theo RT)
Nguồn: petrotimes.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.