Chuyên mục
Tỉnh Khánh Hoà sẽ đầu tư xây dựng nhà máy chế biến hải sản tại vùng Viễn Đông
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tỉnh Khánh Hoà sẽ đầu tư xây dựng nhà máy chế biến hải sản tại vùng Viễn Đông

Thứ tư 19/12/2012 14:54 GMT + 7
Theo trang điện tử chính thức của chính quyền primorsky.ru ngày 19/12/12, trong cuộc gặp gỡ giữa chính quyền vùng Viễn Đông Nga và đoàn đại biểu Việt Nam, ông Nguyễn Chiến Thắng, chủ tịch UBND tỉnh Khánh hoà đã đề nghị thành lập nhà máy chế biến hải sản tại vùng Viễn Đông bằng vốn đầu tư của Việt Nam.  

"Chúng tôi có nhiều kinh nghiệm trong lãnh vực xuất khẩu thuỷ hải sản. Hiện nay chúng tôi đang cung cấp sản phẩm cho hơn 50 nước trên thế giới. Hôm nay chúng tôi muốn bàn về việc thành lập một nhà máy chế biến cá trên địa bàn tỉnh. Để bảo đảm hoạt động cho xí nghiệp trong tương lai, chúng tôi có kế hoạch mời các chuyên gia của vùng Viễn Đông" - ông chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà nhấn mạnh.


                         
             Thống đốc Vladimir Miklushevsky (trái) và Chủ tịch Nguyễn Chiến Thắng (phải)

Về phần mình, Ngài Vladimir Miklushevsky, thống đốc vùng Viễn Đông Nga, cũng tích cực ủng hộ ý tưởng thành lập nhà máy của phía Việt Nam. Ông lưu ý rằng vùng Viễn Đông giàu hải sản, để sử dụng hiệu quả tiềm năng này cần phải có cơ sở hiện đại. Việc hiện đại hoá sản xuất dựa trên kinh nghiệm của các nước láng giềng sẽ nâng các doanh nghiệp vùng Viễn Đông lên tầm cao mới. 

"Lãnh vực đánh bắt, chế biến và nuôi trồng thủy sản là những hướng hoạt động truyền thống của nền kinh tế vùng Viễn Đông. Chúng tôi rất quan tâm đến sự phát triển của các lãnh vực này, đặc biệt lãnh vực chế biến hải sản. Việc này sẽ cho phép chúng ta đạt được tầm cỡ xuất khẩu mới và xuất khẩu sang các nước khác các sản phẩm có giá trị gia tăng" - ngài thống đốc tuyên bố.

Nguổn tham khảo: http://www.primorsky.ru/press-release/3410
Nguồn: primorsky.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.