Chuyên mục
Vì sao tình báo Mỹ lại ''lo sợ'' trước năng lực quân đội Nga?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vì sao tình báo Mỹ lại ''lo sợ'' trước năng lực quân đội Nga?

Thứ hai 30/10/2017 07:57 GMT + 7
Theo tạp chí National Interest, Cục Tình báo Quốc phòng Mỹ (DIA) vừa đưa ra báo cáo đánh giá mới về sức mạnh quân sự của Nga và kết luận rằng kỹ - chiến thuật của quân đội Nga đã được nâng cao rất nhiều.

“Quân đội Nga được xây dựng dựa trên các học thuyết, cơ sở hạ tầng và khí tài quân sự của Liên Xô cũ, và mặc dù nhiều loại vũ khí Liên Xô vẫn được sử dụng, song Nga đã thay đổi các học thuyết và chiến lược quân sự cho phù hợp với thời đại, đồng thời ứng dụng nhiều phương thức tấn công mới”. báo cáo của DIA cho biết.


Nga đang phát triển quân sự với tốc độ nhanh chóng.

Trong những năm kể từ khi Liên Xô tan rã vào năm 1991, quy mô của quân đội Nga đã giảm sút nghiêm trọng và không thể sánh với lực lượng quân sự hùng hậu của Liên Xô. Trước đây, Nga dùng các loại vũ khí hạt nhân để bù đắp cho những thiếu hụt của quân đội chính quy, song Nga đã nỗ lực để bớt lệ thuộc vào vũ khí hạt nhân, tái thiết quân đội và sử dụng nhiều loại vũ khí chính xác hiện đại.

“Một trong những rào cản lớn nhất của Nga kể từ sau khi Liên Xô tan rã đó là họ luôn phải phụ thuộc vào vũ khí hạt nhân để đối phó với các động thái gây hấn, vì vậy họ tuyên bố rằng họ sẽ tấn công trước bằng vũ khí hạt nhân nếu cần”, báo cáo của DIA nói.

“Nga đã phát triển lực lượng chính quy của mình và cùng lúc đó nâng cấp vũ khí hạt nhân để có một lực lượng quân sự cân bằng hơn. Moscow đã nhấn mạnh tầm quan trọng của các loại vũ khí chiến lược chính xác, loại vũ khí mà họ vẫn còn thiếu, và gần đây chúng đã được thử nghiệm tại Syria”, báo cáo này nói thêm.

Cũng theo DIA, về lâu dài Nga có tham vọng trở thành một thế lực lớn trên thế giới giống như trong quá khứ. “Để thỏa mãn mong muốn trở thành nước dẫn đầu trong một thế giới đơn cực và giành lại vị thế siêu cường của mình, Nga sẽ cần một lực lượng vũ trang có thể giải trừ nổi loạn, có thể thực hiện nhiều hình thức tấn công khác nhau, đồng thời khẳng định tầm ảnh hưởng của mình trên thế giới và can thiệp vào các cuộc xung đột trên toàn cầu nếu cần”, DIA cho biết.

“Mặc dù nền kinh tế đang phát triển chững lại, khiến khả năng phát triển quân sự của Nga bị ảnh hưởng, song Nga đang nhanh chóng có trong tay một lực lượng hiện đại có thể thách thức các đối thủ của họ và dân hiện thực hóa tham vọng “siêu cường” của mình”.

Nga đang xây dựng lại lực lượng vũ trang của mình. “Mục tiêu lâu dài của Moscow đó là có trong tay một đội quân có thể tham gia vào nhiều cuộc xung đột khác nhau, từ một cuộc giao tranh khu vực cho đến các cuộc chiến tranh lớn mà vũ khí hạt nhân có thể được sử dụng”, DIA cho biết. Chỉ có thời gian mới có thể nói được liệu phân tích của DIA có thể trở thành sự thật hay không.

Anh Tuấn (lược dịch)
Nguồn: infonet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.