Chuyên mục
Lộ diện chiến đầu cơ không người lái tiên tiến của Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Lộ diện chiến đầu cơ không người lái tiên tiến của Nga

Thứ sáu 25/01/2019 17:07 GMT + 7
Ngày 24-1, trang tin Defence -blog đưa tin về một phương tiện bay không người lái được cho là loại Hunter (thợ săn) đang được thử nghiệm của Nga.

Máy bay chiến đấu tầm xa không người lái (UACV) do Hiệp hội sản xuất máy bay Novosibirsk (NAPO) hợp tác với Không quân Nga phát triển sử dụng thiết kết cánh bay tương tự như loại máy bay trinh sát không người lái tàng hình RQ-170 của Mỹ  sản xuất.

Chiếc Su-57 được cho là đang thử nghiệm khả năng tác chiến cùng UACV.

Theo Popular Mechanics thì loại phương tiện này của Nga sử dụng lớp vỏ làm bằng vật liệu composite và bên ngoài có lớp phủ chống radar. Truyền thông nhà nước Nga đưa tin loại phương tiện này có trọng lượng khoảng 20 tấn sẽ là một bộ phận quan trọng trong lực lượng tác chiến đường không của quân đội nước này.

Trong bức ảnh được lộ ra loại phương tiện này dường như đang được thử nghiệm trên mặt đất tại một sân bay ở Novosibirsk. Phương tiện bay này được trang bị một động cơ tương tự động cơ của dòng chiến đấu cơ Su-27 tuy nhiên khác với RQ-170, ống xả động cơ không được giấu trong thân máy bay để giảm việc phát xạ tín hiệu nhiệt.

Hunter được cho là sẽ tích hợp chung vào các máy bay chiến đấu thế hệ 5 Sukhoi Su-57 bởi người ta từng bắt gặp một chiếc Su-57 được thử nghiệm với hình ảnh một chiếc Hunter được vẽ trên cánh lái.

UACV Hunter của Nga.

Với Hunter, chiếc Su-57 sẽ như "hổ mọc thêm cánh" bởi nó có thể sử dụng lượng vũ khí vượt xa khả năng mang của chính mình. Một chiếc Su-57 có thể đồng thời chỉ huy nhiều chiếc Hunter thực hiện cùng lúc rất nhiều nhiệm vụ khác nhau cho phép nó có năng lực chiến đấu vượt xa thế hệ máy bay cũ.

B.N
Nguồn: cand.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.