Chuyên mục
Ai giỏi tiếng Nga nhất?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ai giỏi tiếng Nga nhất?

Thứ tư 11/06/2014 06:37 GMT + 7
Trên thế giới đang có 350 triệu người nói tiếng Nga. 

Ngôn ngữ của Pushkin và Tolstoy chỉ đứng sau tiếng Anh và tiếng Trung Quốc về mức độ phổ biến. Ngày càng có nhiều người trẻ tuổi ở những quốc gia khác nhau có nguyện vọng nghiên cứu tiếng Nga. Tất nhiên là tốt nhất nên thực hiện việc này tại các trường đại học của Nga. Nhưng làm thế nào để các bạn trẻ từ nước ngoài có thể vào các trường đại học Nga mà không cần qua các đợt thi và được miễn phí? Họ phải trở thành người chiến thắng của cuộc thi quốc tế Olympic tiếng Nga. Những cuộc thi này đã được tổ chức từ năm 1972. Những người đoạt giải các cuộc thi Olimpic quốc gia từ hàng chục nước trên thế giới đã đến Matxcova. Cuộc tranh tài căng thẳng vòng chung kết sẽ xác định ai là người biết ngôn ngữ của Pushkin xuất sắc nhất. 10 người chiến thắng sẽ nhận được học bổng toàn phần vào bất kỳ trường đại học nào của Nga.

 

Hiện nay, ở thủ đô Matxcova, cuộc thi chung kết Olimpic quốc tế tiếng Nga lần thứ 13 đang diễn ra tại Viện Tiếng Nga quốc gia mang tên A.X.Pushkin. Trong cuộc thi có 206 học sinh đến từ 29 quốc gia, quyền Viện trưởng Viện Pushkin Margarita Rusetskaya cho biết:

"Các thí sinh Olympic phải vượt qua hai kỳ thi vấn đáp:  nói, đọc, hiểu và văn hóa đất nước học, nơi họ thể hiện những kiến thức của mình về đất nước, lịch sử và văn hóa Nga. Ngoài chương trình thi sẽ diễn ra các cuộc tranh tài hùng biện và đọc thơ. Mỗi thí sinh cũng phải  trải qua phần thi thuyết trình theo một  trong những chủ đề cho trước về lịch sử và văn hóa Nga. Một chương trình văn hóa giáo dục đặc biệt tìm hiểu về nước Nga đang chờ đón các thí sinh Olympic. Đó là chuyến  tham quan Điện Kremlin ở thủ đô, đi du thuyền trên sông Matxcova, vui chơi giải trí trong công viên Văn hóa mang tên Gorky. Còn những người đứng đầu phái đoàn các nước cùng với lãnh đạo của Viện chúng tôi, Hiệp hội  giáo viên tiếng Nga và Văn học Nga quốc tế và Quỹ Thế giới Nga đã có cơ hội để thảo luận về tương lai của các cuộc thi Olympic tiếng Nga quốc tế cùng việc tăng cường vai trò của chúng trong việc truyền bá ngôn ngữ của Pushkin trên toàn thế giới”.

"Năm thí sinh từ các thành phố khác nhau của Việt Nam đã đến Matxcova tham dự Olympic quốc tế. Việt Nam đã mười năm qua không tham gia Olympic quốc tế nên các em  đã rất mong chờ cuộc thi lần này. Các em đã hết sức nỗ lực để lọt vào  đội tuyển và để ̣được tham dự cuộc thi Olympic ở Matxcova. Cũng như những thí sinh khác, các em đặc biệt ấn tượng với lễ khai mạc Olympic ngày 6 tháng Sáu, vào đúng ngày sinh nhật của đại thi hào Nga Alexandr Pushkin. Năm thí sinh Việt Nam đã vượt qua các kỳ thi thành công, phần thi của các em nhận được đánh giá cao",  - trưởng đoàn Việt Nam, Phó Giám đốc  của Phân viện  Puskin Hà Nội, TS. Nguyễn Thị Thu Đạt chia sẻ.

Tên những người chiến thắng cuộc thi Olympic tiếng Nga quốc tế lần thứ XIII sẽ được công bố vào ngày 11 tháng Sáu. Chúng tôi hy vọng rằng trong số đó sẽ có tên của thí sinh Việt Nam. Các bạn nhất định sẽ được nghe cuộc phỏng vấn với em trong chương trình của chúng tôi.

Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.