Chuyên mục
Tiểu thương nói gì sau khi trùm bảo kê chợ Long Biên Hưng 'kính' bị bắt?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tiểu thương nói gì sau khi trùm bảo kê chợ Long Biên Hưng 'kính' bị bắt?

Thứ bảy 05/01/2019 09:27 GMT + 7
Các tiểu thương hoạt động kinh doanh tại chợ đầu mối Long Biên (Hà Nội) đều đã biết tin trùm bảo kê Hưng "kính" bị Công an bắt, tạm giam. Một số tiểu thương vui mừng, thấy sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng.

Sáng ngày 5/1, một ngày sau khi trùm bảo kê chợ Long Biên - Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng “kính” - SN 1963, trú tại số 11 phố Hàng Đậu, phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và Nguyễn Hữu Tiến (tức Tiến “hói”, SN 1970, trú tại Thúy Ái 1, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội), bị cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP Hà Nội) bắt giữ để điều tra, làm rõ hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” xảy ra tại chợ Long Biên, thì mọi hoạt động kinh doanh của các tiểu thương ở khu chợ này vẫn diễn ra bình thường.

Hầu hết, nhiều tiểu thương ở đây đều tỏ ra vui mừng hay tin Hưng “kính” cùng đàn em đang bị cơ quan chức năng bắt, tạm giam, họ thấy thấy được sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng trong vụ việc để trả lại sự bình yên, ổn định cho khu chợ để mọi hoạt động buôn bán diễn ra thuận lợi hơn.


Ban quản lý chợ Long Biên, Hà Nội. 

Trao đổi với PV Kiến Thức, chị Nguyễn Thị H (một tiểu thương) cho biết: “Trước đây, tôi vẫn sử dụng bãi cá ở chợ để hoạt động kinh doanh (từ năm 2010), nhưng từ khi bị họ (tức nhóm Hưng “kính”) o ép quá nên tôi đành phải làm đơn tố cáo. Đến khi cơ quan Công an vào cuộc thì bãi đó bị đình chỉ, đình chỉ xong là tôi cũng không được đỗ xe trên đó bán hàng nữa.

Từ thời điểm nghe tin 3 người bị bắt trước, sau đấy thêm 2 người nữa mà trong hai người này có một người rất quan trọng tức là ông Hưng, cảm xúc của tôi cũng không vui, không buồn, rất khó tả. Bản thân tôi từ khi làm đơn tố cáo không mong rằng họ bị bắt mà chỉ với mục đích để cơ quan chức năng can thiệp, giúp chúng tôi có thể yên ổn, làm ăn.

Một hai hôm nữa tôi sẽ làm một lá đơn gửi lên các cơ quan chức năng, mong muốn xin được đỗ xe lên đó để buôn bán trở lại, vì bãi đó nằm ngay trước ki-ốt kinh doanh của tôi. Nếu như vì tôi là người làm đơn tố cáo dẫn đến việc bãi đỗ đó bị đình chỉ cộng với việc chị không được sử dụng nữa thì cũng chẳng khác gì vẫn có bảo kê, nó bất công cho những người đứng ra tố cáo như tôi. Tôi vẫn trăn trở điều này.

Tương tự chị H., một tiểu thương khác tên L., cho hay: “Chúng tôi đều biết tin ông Hưng bị bắt từ hôm rồi. Ai chả sướng, nay có thể yên ổn mà buôn bán”.

“Vui chứ. Mong sẽ không có những người như nhóm đấy hoạt động ở đây nữa. Trước kia mọi người đều sợ, biết chuyện bảo kê mà có dám ra mặt đâu, sợ bị trả thù nên cứ nhịn cho yên”, - một nam tiểu thương chia sẻ.


 Hưng "kính" và Tiến "hói" tại cơ quan Công an.


Lực lượng chức năng tiến hành khám xét nhà của Hưng "kính". 

Như Kiến Thức đã đưa tin, lúc 19h30 ngày 4/1/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội đã thi hành lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Kim Hưng và Nguyễn Hữu Tiến, để điều tra làm rõ hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” xảy ra tại chợ Long Biên.

Đại tá Nguyễn Văn Viện - Phó Giám đốc công an TP Hà Nội cho biết, Hưng “kính” là đối tượng chủ mưu cầm đầu trong vụ bảo kê chợ Long Biên và dọa giết hai nữ phóng viên.

Diễn biến liên quan, tối cùng ngày, các lực lượng chức năng đã đến nhà của Hưng “kính” tại số 11 phố Hàng Đậu để thực hiện lệnh khám xét, thu thập chứng cứ phục vụ cho quá trình điều tra, làm rõ vụ án.

Trước đó, Công an TP Hà Nội đã khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng liên quan đến vụ việc này, gồm: Dương Quốc Vương (50 tuổi, tức Vương "Lợn"), Nguyễn Mạnh Long (56 tuổi, tức Long "Cao") và Lê Thanh Hải (55 tuổi, tức Hải "Gió") về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục, làm rõ.

Mạnh Hưng
Nguồn: kienthuc.net.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.