Chuyên mục
Sân bay Đà Nẵng giải thích vụ du khách không được mang Macbook về nước
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Sân bay Đà Nẵng giải thích vụ du khách không được mang Macbook về nước

Thứ tư 02/10/2019 16:28 GMT + 7
Đại diện sân bay Đà Nẵng khẳng định các dòng Macbook Pro 15 inch sản xuất trong giai đoạn 9/2015 - 2/2017 bị cấm mang lên máy bay theo quy định của Cục Hàng không.

Trao đổi với Zing.vn chiều 2/10, đại diện Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết đã xác minh thông tin một hành khách người Anh "mắc kẹt" ở Việt Nam vì chiếc laptop Macbook Pro 15 inch của người này bị an ninh sân bay Đà Nẵng không cho mang lên máy bay.

Lực lượng an ninh hàng không làm việc tại sân bay Đà Nẵng. Ảnh: Ngọc Minh.

Đại diện sân bay Đà Nẵng cho biết hành khách Julian Elliot đã đặt chỗ trên chuyến bay VN194 của Vietnam Airlines ngày 28/9 để bay từ Đà Nẵng đi Hà Nội và nối chuyến từ Hà Nội về Paris (Pháp).

Quá trình soi chiếu hành lý, an ninh sân bay phát hiện chiếc Macbook Pro 15 inch nằm trong danh sách cấm vận chuyển. "Chúng tôi đã nhập mã ID của máy vào hệ thống kiểm tra và phát hiện máy được sản xuất trong giai đoạn 9/2015 - 2/2017, bị cấm mang lên máy bay theo quy định của Cục Hàng không", đại diện sân bay Đà Nẵng thông tin.

Khi phát hiện, bộ phận an ninh hàng không đã từ chối vận chuyển chiếc laptop và bàn giao vụ việc cho Vietnam Airlines. Hành khách sau đó quyết định hoãn chuyến bay để thay pin cho laptop.

Theo đại diện sân bay, trường hợp chiếc laptop được thay pin (có giấy tờ chứng nhận) hoặc tháo pin bỏ lại thì sẽ được tiếp tục vận chuyển.

Trước đó, chia sẻ trên báo Independent, Julian Elliott cho biết chiếc laptop của mình được vận chuyển trên các chặng bay Paris - TP.HCM, TP.HCM - Hà Nội và Hà Nội - Đà Nẵng mà không gặp trở ngại gì, nhưng đến khi vận chuyển từ sân bay Đà Nẵng về nước thì lại bị từ chối.

Hành khách này chấp nhận ở lại Việt Nam để đợi thay pin, việc thay pin có thể mất hai tuần do linh kiện thay thế được chuyển về từ Singapore.

Do phải kéo dài việc lưu trú tại Việt Nam, visa của anh đã hết hạn và phải đóng thêm 65 USD để gia hạn visa. Hành khách này cho biết Vietnam Airlines đã từ chối cung cấp nơi lưu trú tạm thời cho anh, dù trước đó hãng này không có thông báo nào về việc không vận chuyển mẫu Macbook Pro 15 Inch của anh trên trang chủ cũng như bằng hình thức khác tới hành khách.

Trước đây, Cục Hàng không Việt Nam từng cấm hành khách mang Samsung Note 7 lên máy bay (do nguy cơ phát nổ). Samsung phải cử nhân viên ra các sân bay hỗ trợ khách đổi điện thoại khác hoặc vận chuyển Note 7 bằng đường bộ.

Ngọc Tân
Nguồn: news.zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.