Chuyên mục
Ngoại trưởng Lavrov sốc vì thông tin Trump Jr. liên hệ với luật sư Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ngoại trưởng Lavrov sốc vì thông tin Trump Jr. liên hệ với luật sư Nga

Thứ năm 13/07/2017 07:32 GMT + 7
Lavrov nói rằng ông rất ngạc nhiên khi biết về cáo buộc chống lại luật sư Nga Natalya Veselnitskaya và con trai Tổng thống Mỹ Donald Trump.

TASS ngày 12/7 đưa tin, phát biểu trong một cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Bỉ Didier Reynders, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói rằng, ông thực sự bị sốc khi nghe về những cáo buộc chống lại luật sự Nga Natalya Veselnitskaya và Donald Trump Jr., con trai cả của Tổng thống Mỹ.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Ảnh: TASS.

“Tôi đã rất ngạc nhiên khi biết thông tin con trai của ông Trump đang vướng vào cáo buộc có liên lạc với luật sư Veselnitskaya. Nếu đây là sự thật thì đối với tôi điều này thật khó hiểu. Bởi lẽ khi ai đó nói chuyện với một luật sư thì tại sao điều đó lại được coi là mối đe dọa với bất kỳ ai?”, Ngoại trưởng Lavrov nói.

Ông Lavrov nói thêm: “Sáng nay, khi tôi bật TV, tất cả các kênh truyền hình phương Tây đều nói về điều đó. Thật đáng ngạc nhiên là truyền thông lại thổi phồng mọi thứ lên như thể đây là một sự việc nghiêm trọng”.

Ngoại trưởng Nga nhấn mạnh: “Chúng tôi chưa thấy bất kỳ bằng chứng nào để xác minh thông tin này. Nếu báo chí sẵn sàng đưa thông tin dựa trên cơ sở những tuyên bố không được chứng minh thì tôi cũng chẳng thể làm bất kỳ điều gì”.

Trước đó, hôm 9/7, tờ New York Times đưa tin cho rằng, con trai của Tổng thống Mỹ Donald Trump Jr. đã có cuộc gặp với luật sư Veselnitsksya - người được cho là có liên quan đến chính quyền Nga ở New York hồi tháng 6/2016.

Thông tin của tờ báo này cho rằng, Donald Trump Jr. đã đồng ý gặp luật sư Veselnitsksya khi nhận được lời hứa hẹn rằng luật sư này sẽ cung cấp những thông tin bất lợi cho bà Hillary Clinton – đối thủ của ông Donald Trump trong cuộc chạy đua vào chiếc ghế Tổng thống Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và các quan chức cấp cao trong chính quyền của ông đã nhiều lần phủ nhận những tin đồn liên quan đến mối quan hệ thân tình của ông với các đối tác làm ăn ở Nga. Phía Nga cũng bác bỏ cáo buộc cho rằng nước này đã cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ hồi năm ngoái.

Hôm 10/7, người phát ngôn của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói với các phóng viên rằng, Điện Kremlin không có mối liên hệ với luật sư Natalya Veselnitskaya như thông tin truyền thông phương Tây cáo buộc.

Hùng Cường
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.