Chuyên mục
Nga muốn có hòa bình tại Ukraine
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga muốn có hòa bình tại Ukraine

Thứ tư 17/09/2014 12:15 GMT + 7
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 16/9 tiếp tục khẳng định Moskva muốn có hòa bình tại Ukraine, đồng thời lưu ý sự cần thiết của cuộc đối thoại rộng rãi ở quốc gia láng giềng này, vốn được các bên công nhận hồi tháng 4 vừa qua tại Geneva (Thụy Sĩ).


Ngoại trưởng Lavrov khẳng định Moskva muốn có hòa bình tại Ukraine.

Trả lời phỏng vấn tờ "El Pais" của Tây Ban Nha, ông Lavrov nói: "Chúng tôi có quan điểm rõ ràng: Chúng tôi muốn có hòa bình tại Ukraine, điều chỉ có thể đạt được thông qua một cuộc đối thoại rộng rãi trên toàn quốc với sự tham gia của tất cả các khu vực và tất cả các lực lượng chính trị Ukraine. Đây chính là điều Nga, Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và Ukraine đã nhất trí tại Geneva hôm 17/4. Nga tích cực ủng hộ việc tạo các điều kiện thuận lợi cho việc giải quyết hòa bình các vấn đề nghiêm trọng mà Ukraine đang phải đối mặt".

Theo ông Lavrov, thỏa thuận đạt được hôm 5/9 trong cuộc đàm phán 3 bên của nhóm tiếp xúc tại Minsk (Belarus) là bước đi quan trọng và là "xuất phát điểm cho việc bắt đầu cuộc đối thoại chính trị trong nội bộ Ukraine để tìm ra các biện pháp đồng thuận dân tộc". Ngoại trưởng Nga cho rằng tất cả các điều khoản trong văn kiện này cần được nghiêm túc tuân thủ. 

Đề cập tới tuyên bố của các cơ quan truyền thông Phương Tây về khả năng binh sĩ Nga đã được đưa vào lãnh thổ Ukraine, ông Lavrov cho rằng đây là biểu hiện của chiến tranh thông tin, không có thực tế và bằng chứng chứng minh. Ngoại trưởng Nga nói: "Những tuyên bố vô căn cứ như vậy là đặc điểm trong lập trường của Mỹ và một số nước thành viên EU".


T.N
Nguồn: baotintuc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.