Chuyên mục
Nga lên tiếng về lệnh trừng phạt kinh tế mới của Ukraine
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga lên tiếng về lệnh trừng phạt kinh tế mới của Ukraine

Thứ năm 16/05/2019 03:34 GMT + 7
Giới chức Nga ngày 15/5 đã có phát biểu ngay sau khi nội các Ukraine cùng ngày quyết định mở rộng danh sách hàng hóa Nga bị cấm nhập khẩu vào nước này.

Nga lên tiếng về lệnh trừng phạt kinh tế mới của Ukraine.

Theo hãng tin TASS, ngày 15/5, Chính phủ Ukraine đã phê chuẩn dự thảo nghị quyết “Về việc sửa đổi danh sách hàng hóa có nguồn gốc từ Liên bang Nga bị cấm nhập khẩu vào lãnh thổ của Ukraine”. 

Lệnh cấm này áp dụng đối với các mặt hàng phân bón, nông sản, thiết bị vận tải và một số mặt hàng khác của Nga. 

Cùng với đó, Nội các Ukraine cũng thông qua quyết định áp các loại thuế đặc biệt đối với một số sản phẩm từ Nga kể từ ngày 1/8 tới. 

Phản hồi quyết định của Nga, ông Dmitry Peskov - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Vladimir Putin – để ngỏ khả năng Nga sẽ áp đặt các biện pháp trả đũa với Ukraine.

“Các quyết định trước đây của phía Nga đều là kết quả của chính những bước đi do chính quyền Ukraine kích động”, ông Peskov nói khi trả lời câu hỏi về việc Kremlin đánh giá ra sao về những lệnh cấm của Ukraina và việc Nga có đáp trả những lệnh cấm này hay chờ đến thời điểm thay đổi chính quyền ở Ukraine.

Hồi tháng trước, Chính phủ Ukraine cũng đã mở rộng các hạn chế thương mại chống lại Nga. Đến ngày 18/4, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã tuyên bố các biện pháp đối phó nhằm đáp trả những hạn chế của Kiev.

Hà Dung
Nguồn: baophapluat.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.