Chuyên mục
Nga chọn người thay thế tổng công trình sư GLONASS
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga chọn người thay thế tổng công trình sư GLONASS

Thứ tư 21/11/2012 15:43 GMT + 7
Tổng giám đốc công ty Hàng không vũ trụ Nga (RKS) có thể bị sa thải trong tuần này vì vụ bê bối gây thiệt hại tới hơn 200 triệu USD



Người đứng đầu Roskosmos, ông Vladimir Popovkin cho biết chưa có quyết định bổ nhiệm ai là Tổng giám đốc mới của RKS, việc này đang được xem xét. Tuy nhiên, quy trình bổ nhiệm sẽ phải đảm bảo không ảnh hưởng đến việc điều tra.

Theo ông Vladimir Popovkin, người đứng đầu Roskosmos, cơ quan này sẽ thực hiện theo quyết định của Bộ Phát triển Kinh tế Nga để sa thải tổng giám đốc của công ty Hệ thống hàng không vũ trụ Nga (RKS) Yuri Urlichich khỏi vị trí trong tuần này.

RKS là một công ty cổ phần quốc gia của Nga và được đại diện bởi Cơ quan quản lý tài sản nhà nước Nga.

Ông Popovkin cho biết: “Tổng giám đốc mới của RKS chưa được chỉ định, việc điều hành công ty đang được thực hiện bởi ban giám đốc. Chúng tôi sẽ quyết định cẩn thận về vị trí này để đảm bảo không có sự tác động bên ngoài vào quá trình điều tra”.

Urlichich từng là giám đốc bộ phận thiết kế của RKS. Theo thông tin của cảnh sát đưa ra vào đầu tháng 11/2012, một vụ thất thoát với trị giá tài sản lên tới 6,5 tỷ rúp ( khoảng 207 triệu USD) đã xảy ra trong công ty trong quá trình phát triển hệ thống định vị tiên tiến GLONASS. 

Sau sự kiện này, Urlichich đã phải rời bỏ vị trí giám đốc thiết kế của mình tại RKS.

Theo ông Popovkin, các sự việc mờ ám tại RKS đã dần bị phát hiện từ mùa hè vừa rồi. Ông cho biết: “Chúng tôi đã đưa ra một số biện pháp đánh giá. Theo tình hình hiện tại, một hội đồng đã được thành lập để làm việc về vụ việc tại RKS. Tại đây, chúng tôi đã phát hiện 565 triệu rúp ( tương đương 18 triệu USD) đã bị sử dụng sai mục đích. Tất cả những hồ sơ chứng từ từ tháng 9/2011 đã được chuyển đến cho cơ quan điều tra Bộ Nội vụ nhằm làm rõ vụ án này”.

Cũng trong phát biểu của mình, ông Popovkin trấn an rằng Roscosmos đã thực hiện một số biện pháp bổ sung nhằm khắc phục hậu quả: “Sau những gì diễn ra, một số người đã bị bắt giữ ngay từ tháng 8/2011. Sau đó, các biện pháp điều tra đã được tiến hành nhiều lần.”

Hiện tại, theo ông Popovkin, tập đoàn công nghiệp quốc phòng dưới sự quản lý trực tiếp của Chính phủ Nga này sẽ có nhiều sự thay đổi trong nhân sự bộ phận thiết kế động cơ tên lửa không gian trong tương lai gần.

Cách đây vài ngày, một số cơ quan truyền thông đã đưa tin về việc nhân sự chịu trách nhiệm thiết kế hệ thống GLONASS sẽ phải chia đôi, một người thuộc VPK (Tập đoàn công nghiệp quốc phòng) và một người thuộc cơ quan kinh tế. 

Theo các báo cáo này, Quân đội Nga đã chọn được hai người chịu trách nhiệm thiết kế mới cho hệ thống GLONASS, một người hiện là giám đốc chương trình “Hệ thống vệ tinh thông tin Reshetnev” Nikolai Testoyedov và một đại diện đến từ Bộ Truyền thông liên bang.

Nguyễn Linh (theo ria.ru)
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.