Chuyên mục
Bộ Quốc phòng Nga: Thông tin về cái chết của một viên tướng Nga ở Syria là sự khiêu khích
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bộ Quốc phòng Nga: Thông tin về cái chết của một viên tướng Nga ở Syria là sự khiêu khích

Thứ năm 09/08/2012 19:56 GMT + 7
Bộ Quốc phòng Nga đã gọi thông tin xuất hiện trên một số phương tiện truyền thông nước ngoài cho hay về cái chết của một viên tướng Nga ở Syria, là "sự dối trá trắng trợn".

Những thông tin như vậy là động thái khiêu khích các quân nhân Nga, - Cục thông tin báo chí Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố và lưu ý, “đây không phải là lầu đầu tiên xuất hiện những tin vịt được sáng tác và phân phối theo một khuôn mẫu chung, dàn dựng bởi cùng các tác giả, khác chăng chỉ có sự thay đổi địa danh."

Trước đó, một số phương tiện truyền thông đưa tin, đại diện “Quân đội giải phóng” cho hay ở Syria một viên tướng Nga là Vladimir Kuzheev đã bị giết chết và người này từng có vai trò cố vấn cho Bộ trưởng Quốc phòng Syria.

 Bộ Quốc phòng Nga cho biết, tướng Kuzheev quả là một cố vấn của Bộ trưởng Quốc phòng Syria về vấn đề đào tạo. Tuy nhiên năm 2010, ông đã giải ngũ và hiện đang sống ở Matxcova.

(Theo vietnamese.ruvr.ru)

Tướng Vladimir Kuzheyev xuất hiện trên kênh truyền hình Nga

Ngày 8/8, Tướng Vladimir Kuzheyev xuất hiện trên kênh truyền hình Zvezda của Bộ Quốc phòng Nga trong trạng thái khỏe mạnh. Ông đã bác bỏ những thông tin liên quan đến cái chết của mình.
       


             
   Tấm ảnh và thẻ căn cước của "Tướng Kodzhiyev" do FSA công bố. (Ảnh cắt từ YouTube )

Ông nói: "Tôi muốn xác nhận rằng tôi còn sống và đang ở trong tình trạng sức khỏe tốt, và đang sống ở Moscow. Tất cả mọi thứ đều tốt. Tôi vô cùng kinh ngạc trước những lời nói dối trắng trợn. Là một quân nhân, hiểu rằng đây là một sự khiêu khích không chỉ nhằm chống lại tôi, mà còn  chống lại đất nước của tôi".

Vụ việc xảy ra trong một vụ giao tranh ở khu vực Ghouta thuộc phía tây ngoại ô thủ đô Damasus. Trong đoạn băng gửi đến hãng tin Reuters, đại diện lực lượng Quân đội Syria Tự do tuyên bố, trong một chiến dịch quân sự đặc biệt hôm 6/8, các chiến binh đã tiêu diệt 1 viên tướng người Nga có tên Kuzheyev và vệ sĩ riêng. Ông này là cố vấn đặc biệt của Bộ Quốc phòng Syria. Trong đoạn clip trên cũng công bố ảnh và các giấy tờ tùy thân của nhân vật xấu số./.

Nguồn: vietnamese.ruvr.ru, vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.