Chuyên mục
BNG Nga, Mỹ đồng loạt lên tiếng vụ nhân viên sứ quán Mỹ mang mìn vào sân bay Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

BNG Nga, Mỹ đồng loạt lên tiếng vụ nhân viên sứ quán Mỹ mang mìn vào sân bay Nga

Chủ nhật 10/03/2019 11:15 GMT + 7
Đại diện Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói rằng quả mìn được nhân viên sân bay Sheremetyevo ở thủ đô Moscow (Nga) tìm thấy trong hành lý của một nhân viên đại sứ quán Mỹ ở Moscow không gây ra bất kỳ nguy hiểm nào. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Nga cho rằng vụ việc này là một nỗ lực để nhằm khiêu khích.

Theo hãng tin TASS, "tình hình đã được giải quyết và người này được phép rời khỏi Nga sau khi chính quyền thu giữ món đồ từ hành lý của anh ta".

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Zakharova

Một người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận với hãng tin TASS rằng, giới chức nước này biết thông tin về vụ việc xảy ra tại sân bay Sheremetyevo ở thủ đô Moscow của Nga, nơi một nhân viên Đại sứ quán Mỹ dự định mang theo một quả mìn cùng với ngòi nổ nhưng khẳng định rằng vật này không tạo ra bất cứ mối đe dọa nào cho những hành khách khác. Quan chức này cho hay nhà ngoại giao trên đã rời khỏi lãnh thổ Nga.

"Tình huống đã được giải quyết và nhân viên (Đại sứ quán Mỹ) đã được cho phép rời khỏi Nga sau khi các cơ quan chức năng lấy đồ vật trên ra khỏi hành lý của ông này. Không có nguy hiểm đối với các hành khách", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nêu rõ.

Trong khi đó, theo Bộ Ngoại giao Nga, người Mỹ này có liên quan trực tiếp đến Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ.

Các nhà ngoại giao Nga tin rằng người đàn ông Mỹ này không thể không nhận ra tính chất nghiêm trọng trong hành động của mình và ông ta quyết định thực hiện bước đi này một cách cố ý. Bộ Ngoại giao đã gọi vụ việc này là một nỗ lực để sắp xếp một sự khiêu khích.

"Ở đây, hẳn là có những ý định khác, chẳng hạn tạo ra sự khiêu khích nào đó, lấy cớ tung hình ảnh Nga theo cách rất xấu", ông Anatoly Vybornyi đại biểu Duma Quốc gia Nga bình luận.

Trước đó vào sáng ngày 9/3, một nhân viên Đại sứ quán Mỹ ở Moscow dự định vào sân bay Sheremetyevo cùng với hành lý chứa một quả mìn có ngòi nổ nhưng không có chất nổ. Nhân viên trên giải thích rằng ông đang rời Nga sau khi kết thúc nhiệm vụ tại Đại sứ quán Mỹ và khẳng định ông đã mua trái mìn để sưu tập.

Trí Dũng (lược dịch)
Nguồn: infonet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.