Chuyên mục
Vì sao phí sử dụng Internet của Nga thấp nhất thế giới?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vì sao phí sử dụng Internet của Nga thấp nhất thế giới?

Thứ sáu 24/08/2018 09:27 GMT + 7
Mặc dù là quốc gia có chi phí sống đắt đỏ không kém châu Âu, nhưng chi phí sử dụng Internet ở Nga hàng tháng chỉ là 230 nghìn VNĐ.

Không nhiều người biết rằng chi phí sử dụng Internet ở Nga luôn được đánh giá là rẻ nhất thế giới. Số tiền mà người dùng phải trả cho kết nối băng thông rộng hàng tháng là 9,93 USD. Trong khi đó, người dùng ở Bắc Mỹ và châu Âu thường trả gấp ba hoặc thậm chí gấp bốn lần số tiền đó.

Cần phải nhớ rằng, giá cả tại Moscow chắc chắn không phải là thấp nhất trên thế giới, thậm chí chi phí một bữa ăn tối trong một nhà hàng bình thường ở quốc gia này còn gấp đôi ở Mexico. Do đó, số tiền ít ỏi nói trên để chi cho việc sử dụng Internet ở Moscow là điều đáng ngạc nhiên.



Điều này xuất phát từ nhiều lý do. Trong đó các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, chi phí dịch vụ Internet ở các quốc gia khác nhau bị ảnh hưởng bởi mức thu nhập tổng thể. Đất nước càng giàu có, giá càng cao.

Không bất ngờ khi chi phí này cũng cao chót vót ở Mỹ, Thụy Sĩ, Australia, các nước có mức sống cao nhất trên thế giới. Trả lời cho tình trạng này, có quan điểm cho rằng đó là bởi các nhà mạng biết rằng người dùng luôn có dư dả tiền để trả cho dịch vụ mà họ cung cấp.

Một yếu tố khác ảnh hưởng đến giá dịch vụ Internet là số lượng các thiết bị được phổ cập trong nước: máy tính xách tay, máy tính cá nhân và điện thoại di động. Để sử dụng thành thạo các thiết bị này, người dân cần có nền tảng giáo dục nhất định.

Ở các nước nghèo hơn, chẳng hạn như Mexico hoặc Pakistan, nhiều người thậm chí còn không thành thạo đọc và viết, chưa nói đến việc lên Google để tìm kiếm tài liệu. Trong khi từ thời Xô Viết, giáo dục ở Nga là bắt buộc đối với trẻ em. Bạn sẽ rất khó để tìm thấy một người Nga mù chữ.

Kết quả này dẫn đến số thiết bị được phổ cập và sử dụng Internet ở Nga gần giống như ở các nước phát triển.

Nhu cầu cao về dịch vụ Internet đã thúc đẩy sự phát triển của các công ty cung cấp kết đường truyền mạng, cũng như khiến cho giá dịch vụ ngày càng rẻ.

Ngày nay, Nga có hàng ngàn nhà cung cấp dịch vụ Internet. Ngoài các công ty hàng đầu, như Rostelecom, BeeLine, MTS và Megafon, mỗi khu vực đều có rất nhiều công ty địa phương nhỏ. Chỉ riêng tại Moscow có hơn 50 công ty Internet khác nhau.

Theo Quốc Vinh (Người đưa tin)
Nguồn: 24h.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.